“Cực phẩm” son MAC phải kể đến dòng son MAC Retro Matte Lipstick với khả năng bền màu siêu đỉnh, mang về cho MAC nguồn thu không nhỏ. Dù được nhận xét là “khó chiều”, song Retro Matte vẫn “được lòng” hàng triệu người đẹp. Bài review son MAC Retro Matte Lipstick dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về “những quý cô đỏng đảnh” này của MAC.

1. Thiết Kế Son MAC Retro Matte Lipstick

Về cơ bản thì dòng son MAC Retro Matte có ngoại hình giống hệt với dòng MAC Matte: Vẫn form dáng thon gọn, cổ điển, vẫn hình viên đạn trứ danh, vẫn logo “M.A.C” màu bạc in dập chìm trên thân son, vẫn thiết kế nắp dạng đóng mở tiện dụng… nếu như chỉ nhìn vỏ bề ngoài thì có lẽ chúng ta sẽ khó lòng phân biệt được đâu là dòng Retro Matte, đâu là dòng MAC Matte.

Điểm duy nhất giúp chị em phân biệt được dòng nào với dòng nào là mã màu son được in vỏ giấy bên ngoài hoặc được in ở tem dán dưới đáy thỏi son. Son MAC Retro Matte Lipstick có 2 loại, gồm: Full size trọng lượng 3g và mini size trọng lượng 1.8g. Bởi sở hữu chất son khô có một không hai trên thị trường nên son dùng rất dôi dư, dùng liên tục cũng phải từ 7 – 8 tháng.

 Tham khảo ngay: Son MAC Mini Và Full Size Bao Nhiêu Gam?

Son MAC Retro Matte sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng
Son MAC Retro Matte sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng

Nếu bạn có nhiều màu son, chỉ muốn mua thêm để thay đổi màu môi cho đa dạng thì nên mua dòng mini size cho tiết kiệm (son MAC có hạn sử dụng là 36 tháng kể từ ngày sản xuất, nhưng nếu mở nắp thì hạn sử dụng tốt nhất là 1 năm kể từ ngày mở nắp).

2. Bảng Màu Son MAC Retro Matte Lipstick

MAC Retro Matte Lipstick có 11 tông màu, ít hơn 7 tone so với dòng MAC Matte. Trong đó có rất nhiều màu son MAC “bê” nguyên từ dòng MAC Matte qua (do màu son quá Hot), chỉ khác nhau ở chất son. Bảng 11 màu son MAC Retro Matte gồm: Ruby Woo, Relentlessly Red, All Fired Up, Heaux, Dangerous, Steady Going, Runway Hit, Flat Out Fabulous, Riri Boy, Fixed on Drama, Riri Woo.

Review Son MAC Retro Matte Lipstick
Review Son MAC Retro Matte Lipstick

Son MAC Retro Matte Lipstick màu nào đẹp nhất? Nếu bạn còn đắn đo, không biết nên chọn màu son nào, có thể tham khảo 5 tông Hit Hot này, không kén da, không kén tuổi, lên môi auto đẹp: Ruby Woo, All Fired Up, Runway Hit, Dangerous, Relentlessly Red.

 Xem ngay: Bảng Màu Son MAC & TOP 12 Màu Son MAC Đẹp Nhất 2024

Bảng màu son MAC Retro Matte
Bảng màu son MAC Retro Matte

Son MAC Retro Matte Lipstick lên chuẩn màu ngay từ đường son đầu tiên. Tuy nhiên son lên màu đậm hay nhạt còn tùy thuộc vào phương pháp đánh son, sắc tố môi và sắc tố da của bạn. Da trắng hợp với tất cả màu son, song nếu sở hữu nước da ngăm bánh mật, chị em nên cân nhắc đến những màu son bật tông, đậm màu, trung tính, không nên chọn các tông màu nhạt, làm bợt màu môi như Steady Going, Runway Hit.

Màu son MAC Retro Matte Lipstick không phụ thuộc vào màu môi, độ che phủ cao, che khuyết điểm môi hoàn hảo, nhất là với các tone màu trầm đậm hoặc tươi tắn như: Dangerous, Relentlessly Red, Fixed on Drama, Riri Woo, Ruby Woo, Heaux.

3. Chất Son MAC Retro Matte Lipstick Ra Sao?

Chúng mình phải thừa nhận với nhau rằng chất son của MAC Retro Matte tuy lì mịn nhưng rất khô, bởi thành phần son gần như không có dưỡng. Với những cô nàng lười dưỡng môi, sở hữu cấu trúc da môi khô, lại thêm combo thời tiết hanh khô thì “tập xác định”, mua son về chỉ có mà khóc thét vì khó dùng, lúc mới mở nắp đánh ngang đánh dọc kiểu gì cũng rít.

Bởi vậy mới nói chất son MAC Retro Matte Lipstick quá “đỏng đảnh”, “khó chiều”, nhưng vì khả năng bền màu siêu đỉnh nên chị em vẫn cứ say mê bất chấp, biết thừa son khô mà vẫn cứ u mê rước về, không sở hữu ít nhất một thỏi thì đứng ngồi khó chịu. Nhưng nếu chúng ta biết cách dưỡng môi thì khô như son MAC Retro Matte Lipstick hay khô hơn nữa cũng chẳng thấm tháp vào đâu.

MAC Retro Matte Lipstick có chất son khá khô, nhưng bền màu siêu đỉnh
MAC Retro Matte Lipstick có chất son khá khô, nhưng bền màu siêu đỉnh

Để khắc phục nhược điểm khô môi, các nàng nên dưỡng môi hàng ngày, tuần từ 2 – 3 lần tẩy da chết môi và trước khi đánh son nên đánh trước một lớp dưỡng để làm mềm môi. Còn nếu môi nàng thuộc dạng khô không thể cứu vãn thì hãy dứt khoát nói giã từ, hãy đổi qua dòng MAC Powder Kiss hoặc các dòng son bán lì nhiều dưỡng khác như MAC Love Me, MAC Powder Kiss Liquid… có lẽ sẽ phù hợp hơn.

4. MAC Retro Matte Lipstick Có Khả Năng Bền Màu Siêu Đỉnh

Cho đến thời điểm này, không ít cô nàng vẫn lầm tưởng rằng Retro Matte là dòng son siêu lì trên thị trường son môi. Thực tế đây chỉ là dòng son siêu lì của riêng nhà MAC, nhưng vì rất nổi tiếng, lại có khả năng bền màu “đỉnh của chóp”, xếp đầu dòng son lì trên thị trường hiện nay nên khiến nhiều nàng hiểu lầm.

Son MAC dòng Retro Matte bền màu 12 tiếng
Son MAC dòng Retro Matte bền màu 12 tiếng

Son bền màu lên đến 12 tiếng, bao dính, bao trôi, bền màu bất chấp. Nếu có thể chinh phục được chất son của em này thì chị em cứ thoải mái vui chơi, cả ngày có khi chỉ cần đánh son một lần, không cần dặm lại.

5. Son MAC Retro Matte Lipstick Giá Bao Nhiêu?

MAC Retro Matte Lipstick có mức giá khoảng từ 450.000 – 600.000 VNĐ, tùy từng thời điểm và tùy từng shop. Son được bán đại trà nên không khó để tìm mua, tuy nhiên chị em chỉ nên mua tại các shop uy tín để đảm bảo chính hãng, không nên ham rẻ. MAC Retro Matte Lipstick mà bán dưới 400k cũng nên cân nhắc!

  Xem ngay: Son MAC Chính Hãng Giá Bao Nhiêu Tiền Tại Mỹ & Việt Nam

Giá son MAC dòng Retro Matte dao động từ 450.000 – 600.000 VNĐ
Giá son MAC dòng Retro Matte dao động từ 450.000 – 600.000 VNĐ

6. Tạm Kết

Dòng son Retro Matte Lipstick nhà MAC có ưu điểm nổi bật là lên màu chuẩn, chất son lì mịn, bền màu siêu đỉnh và bảng màu tươi đối đa dạng. Nhược điểm là chất son khô và những tông cuối bảng màu khá kén da. Nếu bạn cảm thấy bản thân đủ khả năng “chinh phục” được chất son khô của dòng son trứ danh này thì đừng ngần ngại khi đặt mua, chắc chắn đây là lựa chọn tuyệt vời cho những bữa tiệc tùng, sự kiện cuối năm đấy!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *