Không chỉ dẫn đầu về doanh thu trong lịch sử son môi thương hiệu, MAC Matte Lipstick còn là bộ sưu tập sản sinh ra hàng loạt sắc son “huyền thoại”, làm mưa làm gió trên thị trường. Đôi dòng review dòn son MAC Matte Lipstick dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về dòng son MAC này, từ thiết kế, màu sắc, chất son, khả năng bền màu cho đến giá cả và cách sử dụng.

1. Đánh Giá Dòng Son MAC Matte Lipstick

Không phải là dòng son đầu đời của MAC, thế nhưng Matte Lipstick lại là dòng son nổi tiếng với khả năng “gây nghiện” cực mạnh, nhất là với những cô nàng yêu thích dòng son lì trứ danh của MAC. Dưới đây là những đánh giá chi tiết về MAC Matte, cùng nhau tìm hiểu thôi nào!

Review son MAC Matte Lipstick
Review son MAC Matte Lipstick

1.1. Thiết kế MAC Matte: Đặc trưng, nhỏ gọn

Nhắc đến son MAC là chị em lại nhớ ngay đến thiết kế hình viên đạn “trứ danh” với lớp áo màu đen huyền bí khơi gợi nhớ thương trong trái tim hàng triệu người đẹp. Dù sau này, MAC có thêm hàng loạt thiết kế mới, song thiết kế mang form dáng cổ điển này vẫn trở thành biểu tượng đặc trưng nhất. Không chỉ áp dụng cho dòng son MAC Matte Lipstick, hãng còn áp dụng mẫu thiết kế này cho nhiều dòng son lì về sau.

Thiết kế của dòng son MAC Matte Lipstick khá nhỏ gọn, mỗi thỏi son full size nặng 3g (sau này có dòng mini size 1.8g) cầm khá nặng và chắc tay. Nắp son thiết kế dạng đóng mở tiện dụng, khi nắp vào chúng mình sẽ nghe thấy tiếng “tách” nhỏ nhưng dứt khoát. Đầu son được vát nhọn một bên, giúp chị em dễ kẻ vẽ viền môi.

MAC Matte Lipstick sở hữu thiết kế nhỏ gọn, cầm chắc tay
MAC Matte Lipstick sở hữu thiết kế nhỏ gọn, cầm chắc tay

1.2. Chất son MAC Matte Lipstick: Lì, mịn, mỏng

Không phải ngẫu nhiên mà MAC Matte Lipstick lại là dòng son duy nhất làm nên lịch sử son MAC với mức doanh thu cao ngất ngưởng. Con số này đủ để khẳng định rằng chất son của MAC Matte Lipstick đáp ứng được nhu cầu của đại đa số khách hàng. Ngay cả dòng Retro Matte hay dòng Powder Kiss sau này, dù cũng làm mưa làm gió trên thị trường, nhưng so với MAC Matte Lipstick vẫn còn kém một bậc.

Chất son dòng MAC Matte Lipstick lì đúng nghĩa, lượng dưỡng dồi dào hơn nếu so với dòng Retro Matte và ít hơn nếu so với dòng Powder Kiss. Thành phần son có dưỡng nên chất son sẽ không quá khô, đủ để giúp môi mềm mại và không tạo độ bóng bẩy khi trưng diện trên môi. Kết cấu son được đánh giá mỏng nhẹ, chuẩn màu từ đường quẹt đầu tiên. Màu son không phụ thuộc vào màu môi nên che khuyết điểm môi rất tốt.

  Tham khảo ngay: Review Son MAC Powder Kiss Lipstick & Những Màu Đẹp Nhất

Chất son MAC Matte lì mịn, mỏng nhẹ
Chất son MAC Matte lì mịn, mỏng nhẹ

1.3. Bảng màu son MAC Matte: Đa dạng với 18 tone màu

Bộ sưu tập MAC Matte Lipstick có tất thảy 18 tông màu, trải đều ở các tone, từ các tông trầm ấm cho đến các tông màu tươi sáng. Trong đó có hơn một màu son được xếp vào hàng kinh điển, vẫn Hit Hot và cháy hàng ở thời điểm hiện tại. 18 màu son MAC Matte gồm:

  • Ruby Woo: Đỏ cổ điển
  • Russian Red: Đỏ đậm
  • MAC Chili: Đỏ gạch
  • Lady Danger: Cam san hô
  • MAC So Chaud: Đỏ cam (thiên cam)
  • Sin: Đỏ nâu
  • Red Pepper: Đỏ mận
  • Diva: Đỏ rượu
  • Charred Red: Tím mận (thiên mận)
  • Smoked Purple: Tím mận (thiên tím)
  • Please Me: Hồng nude
  • MAC Taupe: Nâu đất
  • Pink Plaid: Hồng lạnh
  • Kinda Sexy: Cam nude
  • Honeylove: Nude
  • Deep Love: Nâu tối
  • MAC Velvet Teddy: Nâu cam đất
  • Full Chocolate: Cam đất trầm

  Xem ngay: Bảng Màu Son MAC & TOP 12 Màu Son MAC đẹp nhất 2024

Bảng màu son MAC Matte
Bảng màu son MAC Matte

Màu son MAC Matte nào bán chạy nhất? Trong 18 tone màu trên, kinh điển nhất là thỏi son Chili, sau đó là các màu: So Chaud, Lady Danger, Chili, Russian Red, Kinda Sexy…

  Tham khảo ngay: So sánh MAC Chili và MAC Devoted To Chili

1.4. Son MAC Matte bền màu bao lâu?

Đứng đầu bảng về khả năng bền màu của son MAC là dòng Retro Matte, xếp thứ hai chính là dòng MAC Matte với thời gian lên đến 8 tiếng. Với MAC Matte Lipstick chị em cứ thoải mái ăn uống nhẹ nhàng, son chỉ trôi một lớp mỏng, có thể không cần dặm lại. Không lưu lại vết son trên thành chén, bát khi ăn uống. Với những chị em “mèo lười” dặm lại son thì MAC Matte đúng là “chân ái”.

Tuy bền màu tốt là ưu điểm nhưng đây cũng là nhược điểm của dòng MAC Matte Lipstick. Do son bám màu tốt nên khi tẩy trang chị em cần tẩy kỹ lưỡng một chút. Với những bạn có cấu trúc da môi khô, dễ tróc vảy vào mùa lạnh thì nên chú ý chăm sóc, tẩy da chết tuần 2 – 3 lần kết hợp dưỡng môi hàng ngày để son lên môi mềm mại, mịn đẹp hơn.

Son MAC Matte bền màu khoảng 8 tiếng
Son MAC Matte bền màu khoảng 8 tiếng

1.6. Son MAC Matte Lipstick giá bao nhiêu?

Giá son MAC Matte Lipstick dao động từ 560 – 650 ngàn đồng/ thỏi. Tùy từng shop mà mức giá son MAC Matte Lipstick cũng có chút chênh lệch, tuy nhiên sự chênh lệch không quá cao bởi các shop cũng cần cạnh tranh để phát triển.

So với các dòng son đại trà trên thị trường thì mức giá này của dòng MAC Matte Lipstick không được xem là đắt đỏ, song cũng không phải mức quá rẻ mạt. Son MAC nổi tiếng nên son fake trên thị trường khá nhiều, khi mua các bạn nên cân nhắc đến các shop có tiếng, được review, đánh giá tốt. Dòng MAC Matte Lipstick trên website của MAC là 19 đô, bởi vậy mà không có giá dưới 400k.

 Tham khảo ngay: Son MAC chính hãng giá bao nhiêu tiền tại Mỹ & Việt Nam

Son MAC dòng Matte Lipstick có giá từ 560 – 650 ngàn đồng/ thỏi
Son MAC dòng Matte Lipstick có giá từ 560 – 650 ngàn đồng/ thỏi

2. Một Vài Lưu Ý Khi Sử Dụng Son MAC Matte Lipstick

MAC Matte Lipstick thuộc dòng son lì, ít dưỡng, lên môi không chút bóng bẩy, tính thẩm mỹ cao, bền màu rất tốt, nhưng ngược lại sẽ hơi khô, nhất là với những bạn có cấu trúc môi khô. Để đảm bảo son lên môi chuẩn đẹp, mềm mại suốt cả ngày dài, trước khi đánh son các bạn nên thoa trước một lớp dưỡng giúp làm mềm môi; lớp dưỡng này còn có tác dụng làm tươi màu son.

Son MAC Matte Lipstick lên chuẩn màu, tuy nhiên màu son lên đậm hay nhạt còn tùy thuộc vào cách đánh son của mỗi cá nhân. Son đánh một, hai lớp, đánh lòng môi sẽ có màu sắc nhạt hơn so với lúc chúng ta đánh đậm màu, đánh full môi. Sắc tố môi và sắc tố da cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến độ đậm nhạt, tươi trầm của màu son.

  Nên biết: Hướng Dẫn Cách Đọc Hạn Sử Dụng Của Son MAC

Son MAC Matte lên chuẩn màu, ít dưỡng nhưng không quá khô
Son MAC Matte lên chuẩn màu, ít dưỡng nhưng không quá khô

3. Tạm Kết

MAC Matte Lipstick là một trong những dòng son nổi tiếng nhất của MAC. Dòng này có ưu điểm lì, mịn, nhiều màu sắc đẹp và lâu trôi, nhược điểm là hơi khô do lượng dưỡng trong son không dồi dào. Trong 18 tone màu của MAC Matte Lipstick, đa số các tông son đều hợp với làn da Châu Á. Nếu bạn còn đắn đo chưa biết chọn màu son nào, có thể tham khảo các màu son bán chạy nhất mà mình đã gợi ý bên trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *