Son MAC chính hãng có 2 trọng lượng, 1 loại full size, loại còn lại là mini size với kích thước nhỏ hơn full size. Trong bài viết dưới đây, chúng mình xin giới thiệu đến các bạn tất tần tật sự khác biệt của son MAC mini và full size, mời các bạn theo dõi!

1. Son MAC mini và Full size bao nhiêu gam?

  • Son MAC Full size bao nhiêu gam? Son MAC full size có trọng lượng cố định là 3g, dòng này được sản xuất phổ biến, nhiều màu sắc hơn MAC mini, tồn tại cả trong phiên bản đại trà lẫn các phiên bản Limited (giới hạn).
  • Son MAC mini size bao nhiêu gam? Son MAC mini size chỉ có 1.8g mà thôi (trọng lượng bằng 2/3 dòng MAC full size). Dòng mini được sản xuất với số lượng hạn chế hơn dòng full size, và thường được MAC cho ra mắt dưới dạng cả bộ sưu tập.

  Tham khảo ngay: Cách Phân Biệt Son MAC Thật Và Giả, Fake – Update 2024

Son MAC full và mini size khi đặt cạnh nhau
Son MAC full và mini size khi đặt cạnh nhau

Một số bộ sưu tập son MAC mini size

  • BST “Love: BST này có 6 thỏi son MAC mini size, chia thành 2 phiên bản: Son nude và son đỏ. Cả bộ 6 thỏi son được đựng trong hộp đỏ sang trọng, mang ý nghĩa chưa chứa yêu thương dành cho phái đẹp.
  • BST MAC Snow Ball Mini Lipstick Kit: Đây là phiên bản giới hạn được MAC lấy cảm hứng từ bông tuyết, có 12 tone màu cá tính, rực rỡ.
  • BST MAC mini Shiny Pretty Things Lip Kit: BST này gồm 10 tone màu, toàn tone Hit Hot được đông đảo phái đẹp yêu thích.
BST “Love” phiên bản mini size của MAC
BST “Love” phiên bản mini size của MAC

2. Son MAC full mini và full size dùng trong bao lâu mới hết?

Nếu như bạn sử dụng son môi thường xuyên, ngày nào cũng đánh thì khoảng 4-6 tháng mới dùng hết 1 thỏi full size, có thể nói là khá dôi dư. Nếu sử dụng với tần suất ít hơn có khi lên đến cả năm mới hết một thỏi. Với son MAC mini size, vì trọng lượng chỉ bằng 2/3 full size nên thời gian sử dụng hết nhanh hơn, khoảng 3-4 tháng.

Mặc dù nhanh hết hơn MAC full size nhưng loại mini này vẫn rất được chị em yêu thích bởi ưu điểm nổi trội là: Thiết kế mini nhỏ gọn, đi đâu mang theo cũng thuận tiện, không chiếm diện tích. Bảng màu son MAC mini thường là phiên bản thu nhỏ của các màu son MAC Hit Hot. Mỗi bộ sưu tập được tung ra là cơ hội cho chị em có thể thử tất cả các màu son MAC đẹp với giá phải chăng.

  Xem ngay: Hướng dẫn cách đọc hạn sử dụng của son MAC & cách bảo quản

3. Son MAC mini và Full size bao nhiêu tiền?

Một thỏi son MAC full size thường được bán với giá 480k – 580k (tùy dòng son và tùy từng shop). Cũng với số tiền này, có khi bạn sẽ mua được 2 thỏi son MAC mini size.

Son MAC mini size thường ra theo bộ sưu tập và bán theo bộ sưu tập. Chẳng hạn như BST “Love” của MAC được bán với giá khoảng 1 triệu đồng/ 3 thỏi. BST MAC SnowBall Mini Lipstick Kit 12 thỏi bán với giá khoảng 1,9 triệu đồng.

  Tham khảo: Son MAC chính hãng giá bao nhiêu tiền tại Mỹ & Việt Nam

Son Mac mini có bán lẻ không? Có các bạn ạ. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, nhiều shop chấp nhận tách lẻ ra để bán với giá dao động từ 250k – 310k/ thỏi. Có thể nói đây là mức giá khá mềm, gần như ai cũng có thể mua sử dụng; tạo thuận lợi cho các cô gái thích sưu tập các màu son MAC, thỏa mãn niềm đam mê.

Son MAC full size có giá từ 480k-580k tùy từng dòng
Son MAC full size có giá từ 480k-580k tùy từng dòng

4. Chất son MAC mini hay Full size có khác biệt

Về cơ bản thì son MAC mini size chính là phiên bản thu nhỏ của son MAC full size, chỉ khác biệt duy nhất về kích thước mà thôi, còn thiết kế, chất son, dòng son, màu son… Không có sự khác biệt đối với phiên bản full size, bởi vậy mà các bạn cứ yên tâm sử dụng.

   Tham khảo: Tìm hiểu ngay Son MAC có chì không? Câu trả lời khiến bạn giật mình

Còn việc nên mua son MAC full size hay mini size thì điều đó còn phụ thuộc vào kinh tế và sở thích của mỗi cô nàng. Nếu ưng ý màu son MAC nào đó, xác định sử dụng lâu dài và trong túi rủng rỉnh thì nàng cứ chọn son MAC full size. Còn nếu đã có nhiều màu son rồi, nhưng vẫn muốn “ẵm thêm” em nữa cho đủ bộ và có nhiều màu sắc thay đổi phong cách thì nên mua son MAC mini size.

Một thỏi son MAC sau khi mở nắp chỉ sử dụng chỉ còn 12 tháng. Nếu bạn bảo quản tốt có thể sử dụng được lâu hơn, nhưng 1 năm là khoảng thời gian tốt nhất, đảm bảo chất son không bị biến đổi.

Các bài so sánh nên tham khảo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *