“Con cưng” của làng son thế giới gọi tên MAC Chili và Devoted To Chili – 1 cây son huyền thoại và 1 cây son mới ra, nàng đã bao giờ đặt hai thỏi son đình đám này lên bàn cân chưa? Liệu màu son nào sẽ chiếm ưu thế? So sánh MAC Chili và MAC Devoted To Chili màu son nào đẹp hơn? Câu trả lời tưởng “dễ ăn” lại gây nên không ít tranh cãi trên các diễn đàn làm đẹp. Màu son thuộc phạm trù thẩm mỹ, bởi vậy mà ưng em nào thì sẽ thấy em đó vượt trội. Dưới đây là một số tiêu chuẩn đánh giá về 2 cây son MAC kinh điển này để các nàng dễ bề so sánh hơn.

1. Về thiết kế

So sánh Chili và Devoted To Chili về thiết kế mình thấy không có quá nhiều khác biệt. Về cơ bản thì hai em son này đều có hình dáng như nhau – thiết kế hình viên đạn trứ danh nổi tiếng nhà MAC, chỉ cần nhìn son, chẳng cần đọc logo thương hiệu cũng dễ dàng nhận diện.

Điểm khác biệt duy nhất là MAC Chili thuộc dòng Matte có “lớp áo” ngoài màu đen bóng nhẹ, sờ mịn tay, còn MAC Devoted To Chili thuộc dòng Powder Kiss (mới nhất của MAC) có màu đen nhám lì.

So sánh Chili và MAC Devoted To Chili về thiết kế
So sánh Chili và MAC Devoted To Chili về thiết kế

Cả hai đều đóng mở bằng nắp, mở ra dễ dàng nhưng đóng lại rất chắc chắn, không sợ bị bật nắp giữa chừng làm gãy son hay hoen màu ra đồ vật khác trong túi xách. Đầu 2 thỏi son đều được vát nhọn giúp các nàng dễ kẻ viền môi và đánh full môi.

 Xem ngay: Cách Phân Biệt Son MAC Thật Và Giả, Fake – Update 2024

2. Về màu sắc

Khi so sánh MAC Chili và MAC Devoted To Chili hay bị nhầm lẫn với nhau, bởi cả hai đều có thiết kế y hệt, tên gọi na ná và màu son cùng tông. Tuy nhiên, cùng test trên một bề mặt da nàng sẽ nhận ra ngay điểm khác biệt.

MAC Chili màu đậm, trầm hơn MAC Devoted To Chili
MAC Chili màu đậm, trầm hơn MAC Devoted To Chili

MAC Chili có màu đỏ tương ớt, một số website gọi là màu đỏ gạch hoặc đỏ đất. Em son này có nhiều sắc đỏ và sắc nâu hơn “đàn em” MAC Devoted To Chili, lên môi trầm và đậm hơn. Đây là một trong những màu son lai tây cực kỳ dễ đánh, hợp với mọi tông da, đánh lòng môi hay full môi đều ra màu đỏ tương ớt trầm ấm hoàn hảo, hợp với nhiều make up look.

So sánh MAC Chili và MAC Devoted to Chili
So sánh MAC Chili và MAC Devoted to Chili

MAC Devoted To Chili có màu đỏ gạch. Có thể nói MAC Devoted To Chili chính là “truyền nhân” của Mac Chili. Em này kế thừa tông màu đỏ gạch hoàn hảo của “đàn chị” Chili, nhưng nhiều hơn một sắc cam, ít hơn một chút đỏ và nâu. Son lên môi tươi tắn hơn. Đây cũng là tông son “dễ tính”, hợp với mọi màu da.

Tham khảo ngay: TOP Các màu son MAC đẹp nhất & trendy nhất tại Việt Nam 2024

Đừng bị vẻ bề ngoài đánh lừa, thực ra MAC Devoted To Chili nhiều dưỡng hơn Chili
Đừng bị vẻ bề ngoài đánh lừa, thực ra MAC Devoted To Chili nhiều dưỡng hơn Chili

3. Về chất son

So sánh MAC Chili và Devoted To Chili thì không thể không nhắc đến chất son. Hai em này chất son một chín một mười, đều mịn màng, đẹp không tỳ vết, kết cấu son mỏng nhẹ dễ đánh, dễ tán, đều màu và nịnh môi. Tuy nhiên vẫn có điểm khác biệt nhất định đấy nhé!

  • MAC Chili: Em son này có ở 2 dòng son là Retro Matte và Matte. Retro Matte thì các nàng biết rồi đấy, thành phần son không có dưỡng nên chất son rất lì, ăn uống bao dính bao trôi, bền màu lên đến 12 tiếng đồng hồ. Còn dòng Matte thì mềm hơn vì thành phần son có thêm chút dưỡng, bền màu từ 8 – 10 tiếng đồng hồ, ăn uống vẫn để lại vệt son lờ mờ trên thành cốc chén.
  • MAC Devoted To Chili: Em này thuộc dòng son Powder Kiss – dòng bán lì giàu dưỡng. So với dòng Retro Matte và dòng Matte của MAC Chili thì MAC Devoted To Chili lên môi trơn tru hơn nhiều. Chất son em này mỏng nhẹ tựa cánh hoa, lúc mới đánh có độ bóng nhẹ tựa satin, càng về sau son càng lì hơn. Nếu nàng thuộc tuýp môi khô thì dùng MAC Devoted To Chili là hợp lý nhất, chẳng sợ môi lộ vân hay tróc vảy vì thiếu ẩm.

 Click xem ngay: Son MAC có chì không? Câu trả lời khiến bạn giật mình

Chất son của cả hai đều mướt mịn đánh mềm môi
Chất son của cả hai đều mướt mịn đánh mềm môi
Lớp base của MAC Devoted To Chili lại bám màu sắc hơn Chili
Lớp base của MAC Devoted To Chili lại bám màu sắc hơn Chili

Vì giàu dưỡng nên khả năng bền màu của Devoted To Chili chỉ 8 tiếng đồng hồ, thấp hơn so với MAC Chili. Tuy nhiên lớp base của MAC Devoted To Chili lại bám màu sắc hơn Chili đấy!

Tìm hiểu ngay: Son MAC Mini Và Full Size Bao Nhiêu Gam

4. Về giá thành

Ngoài thiết kế thì giá thành là yếu tố mà MAC Chili và MAC Devoted To Chili có nhiều “tiếng nói chung” nhất, đều dao động từ 480 – 580 ngàn đồng, tùy từng shop bán hàng và tỷ giá hối đoái thời điểm nhập son về nước. Với màu son và chất son vượt trội như MAC Chili và MAC Devoted To Chili thì đây hoàn toàn là mức giá xứng đáng.

Hiện tại, Lisa Cosmetic đang bán MAC Chili với giá là 480.000đ, còn MAC Devoted To Chili có giá là 540.000đ. Cam kết 100% son chính hãng, và để khách hàng yên tâm khi mua, Lisa Shop bảo hành đổi trả trong 30 ngày và khách hàng được kiểm tra khi nhận hàng.

Được xếp hạng 5.00 5 sao
(2)
480.000
-9%
Được xếp hạng 5.00 5 sao
(1)
540.000

Cả hai em son này đều rất nổi tiếng bởi vậy mà số lượng hàng nhập về Việt Nam khá dồi dào, dễ tìm, dễ mua tại nhiều store. Hàng chính hãng nhiều, song hàng fake cũng tràn lan, khi mua son các nàng nhớ tìm địa chỉ uy tín để “chọn mặt gửi vàng” nha!

Tham khảo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *