Với một cô nàng thời thượng, mê mệt xu hướng make up tự nhiên thì trong túi không thể không có ít nhất một thỏi son màu hồng đất. Tuy nhiên, trong thế giới son môi đa sắc, hồng đất chỉ chỉ tồn tại ở một sắc thái duy nhất, mà có đến hàng chục tone hồng đất khác nhau. Son màu hồng đất hợp với da nào? Đâu là son màu hồng đất đẹp nhất 2024? Tất cả đều được bật mí trong bài viết dưới đây.

1. Son màu hồng đất hợp với da nào?

Trong các tone son hồng, có lẽ hồng đất là sắc son “dễ tính” nhất bởi hợp với nhiều tông da hơn và không kén độ tuổi sử dụng. Hồng đất cũng là sắc son đánh gãy quan niệm “sến súa”, “bánh bèo”, vươn lên top trend và luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với mọi chàng trai, cô gái. Muốn chọn một thỏi son màu hồng đất hợp với sắc thái da của mình không hề khó.

1.1. Da trắng

Nếu nàng sở hữu làn da trắng thì yên tâm đi, đừng nói là hồng đất, ngay cả màu hồng nude cũng “cân” được ấy chứ. Da trắng hồng son lên môi chuẩn màu nhất. Da trắng kiểu nhợt nhạt, trắng + xanh xao nàng nên đi kèm combo make up thêm phần mắt và má để khuôn mặt nhìn tươi tắn, giàu sức sống hơn nhé!

Da trắng đánh son nhạt vẫn nổi
Da trắng đánh son nhạt vẫn nổi

1.2. Da vàng + da ngăm vừa phải

Những bạn sở hữu màu da vàng hoặc da ngăm vừa phải cũng đừng quá băn khoăn khi chọn son môi màu hồng đất. Khi chọn son, các nàng chỉ cần chọn em nào có màu hồng đất vừa phải (tỷ lệ hồng + nâu đất tương đương) hoặc tông hồng đất thiên đất là đẹp nhất. Màu son sẽ tạo độ tương phản, tăng nét ấn tượng, hấp dẫn trên khuôn mặt, giúp nàng nổi bật hơn trong mọi sự kiện.

1.3. Da ngăm bánh mật

Da ngăm bánh mật nhìn khỏe khoắn thật đấy, nhưng đôi khi cũng khiến bạn đau đầu trong việc lựa chọn son môi. Nếu nàng “bồ kết” màu hồng đất thì nên chọn những thỏi son màu hồng đất thiên đất trầm ấm, màu son nhìn hơi tối một chút so với sắc hồng đất thông thường nhưng lại đặc biệt phù hợp với làn da bạn, đủ sức nâng tầm nhan sắc và giúp nổi bật cá tính, tạo ấn tượng cá nhân sâu sắc.

Da ngăm nàng nên chọn son hồng đất trầm, đậm
Da ngăm nàng nên chọn son hồng đất trầm, đậm

2. Top 9 Thỏi Son Hồng Đất Đẹp Nhất 2024

Do tỷ lệ pha trộn màu sắc khác nhau nên màu son hồng đất của các hãng không đồng nhất. Dưới đây là Top son hồng đất đẹp nhất năm 2024 các bạn nên tham khảo!

#1. Black Rouge Dry Fruit A16

Mê son màu hồng đất thì nàng tuyệt đối đừng bỏ lỡ thỏi son Dry Fruit A16 nhà Black Rouge. Em hồng đất này được đánh giá “dễ tính” bởi phù hợp với mọi tông da, từ trắng cho đến ngăm đen. Black Rouge Dry Fruit A16 còn được biết đến với tên gọi màu cánh hồng khô, lên môi có ánh hồng tím tựa quả cherry nhìn rất bắt mắt. Son lên màu chuẩn, độ che phủ cao, che khuyết điểm môi tốt.

Black Rouge Dry Fruit A16 cây son màu hồng đất hợp với mọi tông da
Black Rouge Dry Fruit A16 cây son màu hồng đất hợp với mọi tông da

Không chỉ có màu son đậm cá tính, Black Rouge Dry Fruit A16 còn mê hoặc phái đẹp bằng chất son tint pha lì. Son lên môi nhẹ nhàng, mịn màng, không quá bóng như dòng son dưỡng và cũng không quá khô như dòng son kem lì. Lớp finish lì như nhung tuyệt đẹp cho làn môi tươi tắn cả ngày.

#2. 3CE Velvet Lip Tint Near And Dear

Trong Top những thỏi son màu hồng đất đẹp nhất 2024 không thể không nhắc đến thỏi son Velvet Lip Tint Near And Dear nhà 3CE. So với Black Rouge Dry Fruit A16 thì 3CE Near And Dear có màu hồng đất nhạt hơn nhiều. Son lên môi nhìn tự nhiên, lạ mắt, đánh nhạt giống hồng nude, đánh đậm nhìn dịu dàng, thanh thoát. Tuy nhiên em này chỉ hợp với các bạn da trắng mà thôi, da ngăm đen son lên môi khá nhợt.

3CE Velvet Lip Tint Near And Dear màu đẹp nhưng khá kén da
3CE Velvet Lip Tint Near And Dear màu đẹp nhưng khá kén da

3CE Velvet Lip Tint Near And Dear có sự đột phá về chất son, so với các dòng kem lì trước đó thì em này lên môi mướt mịn và bớt khô hơn. Thân son làm bằng nhựa trong suốt, nhìn rõ màu son bên trong, cầm hơi nhẹ tay. Đầu cọ son thiết kế nghiêng dễ tán, đồng thời giúp nàng điều tiết lượng son lấy ra vừa phải, tiết kiệm.

-19%

#3. 3CE Mellow Flower 221

Nếu không thể sử dụng son hồng đất 3CE Near And Dear vì màu son quá nhạt thì các nàng có thể chuyển qua thỏi son 3CE Mellow Flower 221. Vẫn là màu hồng đất trứ danh nhà “ba chị em”, nhưng sắc son đậm hơn, thiên hồng nhiều hơn, dễ đánh hơn. Son có màu sắc ngọt ngào, cuốn hút; lên môi có ánh cam tươi trẻ, hợp với mọi lứa tuổi, không kén màu da, thích hợp sử dụng hàng ngày.

Son 3CE Mellow Flower 221 có sắc hồng đất thiên hồng ngọt ngào
Son 3CE Mellow Flower 221 có sắc hồng đất thiên hồng ngọt ngào

Không chỉ có tông hồng đất chuẩn, #221 Mellow Flower 3CE còn sở hữu chất son lì tuyệt vời. Son lên môi lì nhưng không quá khô, màu son không phụ thuộc vào màu môi, độ che phủ cao. Thành phần son có dưỡng nhẹ giúp môi mềm mại cả ngày, bền màu khoảng 8 tiếng.

-18%
Được xếp hạng 0 5 sao
(0)
375.000

#4. MAC Matte Mehr

MAC Matte Mehr là một trong những thỏi son màu hồng đất đẹp nhất nhà MAC. Son mang lại cho người dùng vẻ đẹp ngọt ngào, nữ tính, đồng thời cũng toát lên nét cuốn hút, hiện đại, phù hợp với xu hướng make up tự nhiên. Em này không kén da, cũng không kén độ tuổi sử dụng; đánh càng nhiều lớp son lên môi càng đậm, nhưng điều tuyệt vời là không khiến môi bị dày do kết cấu son mỏng nhẹ tựa lớp da thộc thứ 2.

Son MAC Matte Mehr có màu hồng đất ngọt ngào, nữ tính
Son MAC Matte Mehr có màu hồng đất ngọt ngào, nữ tính

Màu son đẹp không phải là yếu tố duy nhất giúp MAC Matte Mehr bán chạy nhất nhìn trong Bộ sưu tập. Em này còn có ưu điểm tuyệt vời là chất son giàu ẩm, cho môi mềm mịn, nhẹ nhàng, hoàn toàn khắc phục được nhược điểm môi khô của dòng Retro Matte và MAC Matte. Son có hương vani ngọt dịu, thích hợp với những bạn không thích hương son nồng.

Được xếp hạng 0 5 sao
(0)
480.000

#5. Shu Uemura 946

Yêu son hồng đất mà chưa một lần kinh qua thỏi son #946 của Shu Uemura thì quả thật đáng tiếc. Son có màu hồng đất cực trendy, vừa toát được nét quyến rũ, ngọt ngào, vừa hấp dẫn, cuốn hút với tone hồng đất nude mới lạ. Chỉ với một thỏi son, các nàng có thể biến tấu với nhiều make up look khác nhau mà chẳng bao giờ sợ lỗi thời, kém sang. Tuy nhiên son khá kén da, chỉ hợp với nàng da trắng.

Shu Uemura 946 cây son màu hồng đất đẹp nhưng khá kén da
Shu Uemura 946 cây son màu hồng đất đẹp nhưng khá kén da

Chất son là yếu tố giúp Shu Uemura 946 vươn hàng đẳng cấp. Là son lì, nhưng thành phần son giàu dưỡng, tác dụng cấp và giữ ẩm, giúp môi mềm mại cả ngày. Đặc biệt Shu Uemura 946 có kết cấu mỏng nhẹ, miết trên môi mà như lướt trên mây. Son giàu dưỡng nhưng không bóng dính, chỉ tạo hiệu ứng bóng nhẹ, khả năng bền màu lên đến 8 tiếng.

-10%
Được xếp hạng 0 5 sao
(0)
650.000

#6. YSL Slim 12 Nu Incongru

YSL có nhiều hơn một thỏi son màu hồng đất, thế nhưng nổi bật nhất vẫn là thỏi son YSL Slim 12. Em này có tông hồng đất ngọt ngào, tươi tắn, lên môi vừa tôn da vừa tạo nét đẹp hài hòa, tự nhiên trên khuôn mặt. YSL Slim 12 có độ che phủ cao, chuẩn màu từ đường son đầu tiên, hợp với mọi tông da và không kén độ tuổi sử dụng.

Son YSL Slim 12 Nu Incongru đẹp dịu dàng, dễ sử dụng
Son YSL Slim 12 Nu Incongru đẹp dịu dàng, dễ sử dụng

Chất son YSL Slim 12 được đánh giá cao, khắc phục nhược điểm môi khô của các dòng son lì thông thường, nhưng vẫn đảm bảo khả năng bền màu chuẩn 8 tiếng, ăn uống nhẹ không cần dặm lại. Lớp base màu hồng nữ tính giúp bạn tươi tắn ngay cả khi son đã bị “ăn” sạch. The Slim là dòng son mới của YSL, không khó để hiểu tại sao dòng son này lại có nhiều ưu điểm nổi bật đến vậy.

#7. Gucci Rouge À Lèvres Matte 204 Peggy Taupe

Thêm một thỏi son màu hồng đất không kén da cho nàng kém trắng, đó là thỏi son 204 Peggy Taupe nhà Gucci. Em này có tỷ lệ hồng + đất tương đương, lên môi vẫn đảm bảo lưu giữ được nét ngọt ngào, nữ tính của tone hồng, vừa toát lên nét cá tính, hiện đại của tone đất. Son thiên trầm, nhìn hao hao giống màu da nên lên môi cực tự nhiên.

Gucci Rouge À Lèvres Matte 204 Peggy Taupe đẹp sắc nét, đánh mềm môi
Gucci Rouge À Lèvres Matte 204 Peggy Taupe đẹp sắc nét, đánh mềm môi

Không chỉ “gây nghiện” bởi màu sắc, Gucci 204 Peggy Taupe còn gây thương nhớ bởi chất son xứng hàng đẳng cấp. Thành phần son giàu dưỡng, tất cả được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên tốt cho đôi môi. Thuộc dòng Matte nhưng chất son của Gucci 204 Peggy Taupe vẫn mướt mịn, không bóng, kết cấu mỏng nhẹ, chuẩn màu, sắc nét.

-11%

#8. Dior Rouge Ultra Care Liquid 808 Caress

Chân ái của những cô nàng da ngăm chính là thỏi son hồng đất Dior 808 Rouge Ultra Care Liquid. Tỷ lệ màu sắc trong son vô cùng đa dạng, vừa có chút hồng ấm, vừa có chút socola đỏ, tạo ra màu hồng đất thiên trầm, ấm áp, nịnh da, nịnh môi. Son lên môi sang chảnh hết nấc, “cân” được mọi tông da và đa dạng style make up.

Son Dior Rouge Ultra Care Liquid 808 Caress khả năng bền màu tốt
Son Dior Rouge Ultra Care Liquid 808 Caress khả năng bền màu tốt

Nhìn sắc hồng đất của Dior 808 Rouge Ultra Care Liquid không ít người sẽ nghĩ ngay đến makeup look “sang thu” sang chảnh. Make up kiểu “lai tây” thì sao nhỉ? Chắc chắn chẳng có gì có thể cản trở nổi việc bạn tỏa sáng trong mọi sự kiện. Không chỉ màu sắc, mà chất son của Dior 808 Rouge Ultra Care Liquid cũng rất được lòng phái đẹp, vừa mịn màng, vừa chuẩn màu, kết cấu lại nhẹ, bền màu lên đến 12 tiếng.

#9. Tom Ford 04 Pussycat

Không thích Dior 808 Rouge Ultra Care Liquid quá đậm đà, cá tính, vậy thì hãy thử thay đổi bản thân với thỏi son TF 04 Pussy Cat nhà Tom Ford xem sao. Em này có màu hồng đất dịu dàng, nữ tính, lên môi tạo thần thái yêu kiều, cao quý, đặc biệt thích hợp với nét đẹp Á Đông. Biến hóa phong cách với TF 04 Pussy Cat không khó bởi son hợp với nhiều make up look và không quá kén màu da.

Son Tom Ford 04 Pussycat có chất son mềm mại, tuyệt vời
Son Tom Ford 04 Pussycat có chất son mềm mại, tuyệt vời

Son TF 04 Pussy Cat có chất son lì có một không hai trên thị trường, mịn đẹp không tỳ vết, các hạt son liti mắt thường không thể nhìn thấy có tác dụng khóa lấp rãnh môi, che khuyết điểm lộ vân. Thành phần son chiết xuất từ hạt soja, tinh dầu hoa cúc La Mã, bơ murumuru… giàu dưỡng chất, giúp môi mềm mại cả ngày. Ngoài cho màu sắc chuẩn nét, TF 04 Pussy Cat còn có tác dụng dưỡng môi sáng hồng.

Được xếp hạng 0 5 sao
(0)
1.650.000

3. Kết luận

Trong Top son màu hồng đất trên đâu là thỏi son có màu hồng đất đẹp nhất? Đừng quá băn khoăn về câu trả lời, bởi thỏi son đẹp nhất chính là thỏi son hợp với bạn nhất. Hãy lựa chọn sắc son dựa trên sắc tố da và quan trọng hãy áp dụng combo dưỡng + tẩy da chết thường xuyên để môi căng mịn, hạn chế nếp nhăn. Khi môi bạn đẹp thì đánh son gì cũng đẹp!

Trên đây, là chia sẻ của tác giả Tuyết Nguyễn – chuyên gia tư vấn tại Lisa Shop, nếu có bất kỳ câu hỏi hay góp ý nào, vui lòng để lại comment bên dưới và ghi nguồn https://lisa.vn/ khi chia sẻ bài viết nhé!

Tham khảo thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *