Trong thế giới son môi có vô vàn sắc đỏ cho nàng lựa chọn, như: Đỏ thuần, đỏ cổ điển, đỏ cam, đỏ cherry, đỏ hồng… Được yêu thích nhất, ngoài tone đỏ thuần còn có đỏ gạch, đây là sắc son “lai” giữa màu đỏ tươi và đỏ cổ điển, tạo nên nét đẹp lai tây nịnh môi, dễ đánh. Vậy son màu đỏ gạch hợp với da nào? Đâu là cây son đỏ gạch đẹp nhất 2024? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Click Ngay Đặt Mua Son Môi Chính Hãng Mẫu Mới Nhất 2024 – Bảo Hành Đổi Trả 30 Ngày

1. Son Màu Đỏ Gạch Hợp Với Da Nào?

Son đỏ gạch hợp với da nào? Đỏ gạch được tạo nên bởi 3 tone màu chính: Đỏ + cam + nâu, tạo nên sắc son vừa lãng mạn, quyến rũ, lại trầm ấm kiêu sa. Đây cũng là tone đỏ khá đặc trưng, không dễ bị nhầm lẫn với bất kỳ tông màu nào khác trên thị trường. Tuy nhiên, tỷ lệ pha trộn các tông màu khác nhau sẽ cho ra đời các tone đỏ gạch khác nhau.

1.1. Son đỏ gạch có hợp với da trắng?

Da trắng được xem là “nữ hoàng sắc son” bởi các nàng có thể diện được mọi tông son, từ tone sontươi sáng cho đến các tone trầm đậm, thậm chí các tông màu khó chiều như nude. Bởi vậy mà không có lí do gì mà da trắng (kể cả trắng sáng lẫn trắng nhợt) không thể sử dụng son màu đỏ gạch. Son lên môi giúp khuôn mặt nàng thêm rạng rỡ, ngập tràn sức sống, kể cả khi không make up vẫn xinh tươi.

Son môi đỏ gạch rất hợp với da trắng
Son môi đỏ gạch rất hợp với da trắng

1.2. Son màu đỏ gạch có hợp da vàng?

Da vàng là sắc tố da thường gặp ở phụ nữ châu Á, trong đó có cả người Việt Nam. Da vàng sử dụng son đỏ gạch chính là sự kết hợp ăn ý có một không hai bởi tông đỏ trong son môi sẽ giúp nâng tông da tự nhiên, nhìn khuôn mặt sẽ tươi và sáng hơn. Tuy nhiên, nàng nên chọn màu son đỏ gạch thiên đỏ hoặc thiên nâu nhiều hơn thiên vàng nhé, quá nhiều sắc vàng sẽ khiến tác dụng nâng tông da giảm, thậm chí gây xỉn men răng.

Da vàng cũng không khiến son bớt đẹp
Da vàng cũng không khiến son bớt đẹp

1.3. Son đỏ gạch có hợp với da ngăm, đen?

Da ngăm, đen bị hạn chế rất nhiều khi chọn son môi. Tuy nhiên son đỏ gạch không nằm trong số đó. Tuy nhiên, căn cứ vào màu da mà các nàng nên có sự lựa chọn phù hợp. Tốt nhất nên chọn son đỏ gạch có tông màu sáng hoặc trầm hơn tông da, như vậy son môi sẽ không bị “chìm nghỉm” giữa màu da, ngược lại tạo điểm nhấn ấn tượng trên khuôn mặt.

Da ngăm đen vẫn dùng được son màu đỏ gạch
Da ngăm đen vẫn dùng được son màu đỏ gạch

Tóm lại: Son môi màu đỏ gạch không hề kén tông da, chỉ cần chúng ta tinh tế một chút trong cách lựa chọn, cân bằng với sắc tố da của mình thì chắc chắn sẽ tìm được màu đỏ gạch đẹp nhất cho làn môi thêm hoàn hảo.

Xem Tất Cả Các Mẫu Son Môi Màu Đỏ Gạch Chính Hãng Hot Nhất 2024

2. TOP 8 Thỏi Son Đỏ Gạch Đẹp Nhất 2024

Có quá nhiều tông son màu đỏ gạch cho chúng ta lựa chọn. Song không phải tông đỏ gạch nào cũng hút khách. Dưới đây là Top 8 thỏi son màu đỏ gạch được nhiều bạn trẻ yêu thích và đánh giá cao nhất về màu sắc, đẹp nhất năm 2024.

#1. Black Rouge Brick Red A06

Black Rouge Air Fit Velvet Tint Brick Red A06 là thỏi son màu đỏ gạch giá rẻ được gọi tên đầu tiên. Em này nổi tiếng với sắc đỏ gạch trầm ấm nịnh da, thoa full môi tạo nét mê hoặc khó cưỡng bởi sự sexy, quyến rũ toát ra từ màu sắc thiên đỏ + nâu đất hấp dẫn. Son đánh lòng môi tạo nét đẹp nhẹ nhàng, tươi trẻ hơn.

Son Black Rouge Brick Red A06 được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi màu đẹp, giá rẻ
Son Black Rouge Brick Red A06 được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi màu đẹp, giá rẻ

Không chỉ được yêu thích bởi sắc đỏ gạch mà Black Rouge Air Fit Velvet Tint Brick Red A06 còn mê hoặc phái đẹp bằng chất son kem lì mịn môi. Kết cấu son nhẹ tênh, lướt trên môi mà cảm giác như lướt trên mây, để càng lâu son càng lì, ưu điểm nổi bật là không khiến môi bị khô nứt hay lộ vân như nhiều thỏi son kem lì thông thường. Khả năng bền màu của son từ 6 – 8 tiếng, ăn uống vẫn để lại vệt son trên thành cốc chén nàng nhé!

#2. 3CE Cloud Lip Tint Macaron Red

Nhắc đến những màu son ăn khách năm 2024 không thể không nhắc đến thỏi son Macaron Red màu đỏ gạch nhà 3CE. Khác với Black Rouge Brick Red A06, 3CE Macaron Red có sắc son tươi sáng hơn, nhìn lướt qua dễ nhầm lẫn với màu đỏ tươi và đỏ thuần bởi tone đỏ trong son chiếm ưu thế. Son hợp với xu hướng make up hiện đại, cực tôn da, thích hợp dùng trong những dịp đặc biệt như tiệc tùng cuối năm, dạ hội… hay đơn giản sử dụng hàng ngày.

3CE Macaron Red lên môi hấp dẫn mọi ánh nhìn
3CE Macaron Red lên môi hấp dẫn mọi ánh nhìn

Chất son của 3CE Macaron Red được miêu tả là Walking in the cloud (Lướt trên mây). Trải nghiệm mới thấy 3CE không hề cường điệu, em này có chất son lì mịn vượt trội hơn nhiều so với các bộ sưu tập trước đó. Son có độ che phủ cao, khả năng ce khuyết điểm tốt, độ bền màu khoảng 6 tiếng.

-19%

#3. 3CE Soft Lip Lacquer Null Set

3CE là một trong những thương hiệu son môi rất nổi tiếng tại Việt Nam, không chỉ bởi giá thành “hạt dẻ” mà còn bởi bảng màu đa dạng. Chỉ tính riêng màu đỏ gạch “ba chị em” cũng có đến gần chục tông. Trong đó 3CE Soft Lip Lacquer Null Set là thỏi “lọt vào mắt xanh” của không ít cô nàng mê son. Em này có tông đỏ gạch đúng điệu, tỷ lệ pha trộn đỏ + cam + nâu rất hài hòa, lên môi vừa nịnh da, vừa sang chảnh hết nấc.

Son 3CE Soft Lip Lacquer Null Set – nhỏ mà có võ
Son 3CE Soft Lip Lacquer Null Set – nhỏ mà có võ

Chất son của 3CE Soft Lip Lacquer Null Set khiến chị em điên đảo bởi lì mà không khô, trơn trơn, mềm mềm, cảm giác mướt mát cực thích. Càng để lâu son càng lì, tuy nhiên màu sắc không thay đổi. Khả năng bền màu của em này lên đến 10 tiếng, chuẩn son kem lì mà chị em vẫn ca ngợi.

-19%
Được xếp hạng 0 5 sao
(0)
320.000

#4. 3CE Cloud Lip Tint Needful

Muốn tìm kiếm thỏi son màu đỏ gạch giá rẻ lại tươi sáng, trẻ trung thì đừng quên thỏi son 3CE Cloud Lip Tint Needful. Em này có màu đỏ gạch thiên cam, nhìn lướt qua khá giống với màu cam cháy thời thượng. Son lên môi cực kỳ tươi trẻ, giúp nàng hack được vài tuổi thanh xuân đấy!

Son 3CE Cloud Lip Tint Needful được đánh giá cao về màu sắc và chất son
Son 3CE Cloud Lip Tint Needful được đánh giá cao về màu sắc và chất son

Trong các chất son kem lì của 3CE, thì dòng Cloud Lip Tint được đánh giá là dòng son mang tính đột phá cao nhất. Bởi “sinh sau đẻ muộn” nên son kế thừa được những ưu điểm tuyệt vời của các dòng son trước, đồng thời khắc phục hoàn toàn nhược điểm lộ vân, khô môi. Chất son của 3CE Cloud Lip Tint Needful vừa mềm mịn vừa mỏng nhẹ, khả năng che khuyết điểm môi cực tốt lại bền màu.

-19%
Được xếp hạng 0 5 sao
(0)
320.000

#5. MAC Matte Chili 602

Nhắc đến son môi màu đỏ gạch đẹp nhất mà không nhắc đến cái tên đình đám MAC Chili 602 thì quả thực có lỗi. Em này là một trong số ít màu son tạo được tiếng vang lớn trên thị trường ngay từ lần đầu ra mắt, có số lượng bán chạy top đầu son MAC nhờ màu đỏ gạch (hay còn gọi là đỏ tương ớt) độc lạ, hút mắt, trầm mà không chìm, càng ngắm càng sang. Son hợp với mọi tông da, đẹp bất chấp mọi style make up.

MAC Chili 602 – Một trong số ít những thỏi son màu đỏ gạch nổi tiếng nhà MAC
MAC Chili 602 – Một trong số ít những thỏi son màu đỏ gạch nổi tiếng nhà MAC

MAC Chili 602 có 2 dòng son, MAC Matte (lì) và Retro Matte (siêu lì). Ở cả hai dòng chất son đều lì mịn, ăn uống bao dính bao trôi, che khuyết điểm môi cực tốt. Tuy nhiên, dòng matte son có chút dưỡng nên mềm môi hơn, bền màu 10 tiếng; dòng Retro Matte không dưỡng nên lì hơn, bền màu 12 tiếng.

Được xếp hạng 5.00 5 sao
(2)
480.000

#6. Shu Uemura 193

Yêu son đỏ gạch, mê chất son lì giàu dưỡng hoàn hảo thì đừng quên thỏi son Shu Uemura 193. Em này có tông đỏ gạch thiên đỏ trầm ấm, tạo sức hút mãnh liệt với hội mê son. Son tôn da, trắng răng, không kén da cũng như đối tượng sử dụng.

Son Shu Uemura 193 mê hoặc mọi trái tim người đẹp
Son Shu Uemura 193 mê hoặc mọi trái tim người đẹp

Shu Uemura 193 còn “mê hoặc” phái đẹp bằng chất son lì giàu dưỡng, giúp môi mềm ẩm cả ngày, khắc phục hoàn toàn nhược điểm khô môi của nhiều dòng son lì trên thị trường. Kết cấu son mỏng nhẹ, lên màu chuẩn khác, màu son không phụ thuộc vào màu môi nên che khuyết điểm cực tốt.

-10%
Được xếp hạng 0 5 sao
(0)
650.000

#7. YSL Slim 09 Red Enigma

Slim 09 Red Enigma là một trong những cái tên cực kỳ quen thuộc nhà YSL – thương hiệu son môi cao cấp nổi tiếng thế giới. Em này có màu đỏ gạch thời thượng, sắc đỏ gạch không quá tươi cũng không quá trầm, nịnh da, nịnh môi, cho nàng thần thái sang chảnh hết nấc. Son có tone đỏ chủ đạo nên không kén da, da ngăm đen apply lên môi vẫn đẹp quên sầu.

Chất son YSL Slim 09 Red Enigma lì mịn, màu son nịnh môi
Chất son YSL Slim 09 Red Enigma lì mịn, màu son nịnh môi

Không chỉ hấp dẫn chị em bằng màu đỏ gạch tươi trẻ, cá tính, Slim 09 Red Enigma còn có khả năng bền màu đáng nể nhờ công nghệ lưu giữ sắc tố màu chuyên biệt. Chất son mỏng nhẹ tựa cánh hoa, thành phần son giàu ẩm, nuôi dưỡng làn môi mềm mại, tươi sáng. Son có độ che phủ cao, che khuyết điểm môi tốt.

#8. Gucci Rouge À Lèvres Matte 505 Janet Rust

Muốn sở hữu thỏi son màu đỏ gạch bật tung cá tính, tôn thần thái sang chảnh ngút ngàn nàng đừng quên thỏi son 505 Janet Rust nhà Gucci. Son có màu đỏ gạch thiên nâu đất, tạo nên sắc son trầm đậm trendy, không chỉ hấp dẫn phái đẹp Châu Âu, Gucci 505 Janet Rust còn khơi gợi cảm giác chinh phục cực mạnh từ các cô nàng Châu Á. Em này không kén tông da, da càng đen son lên môi càng trầm.

Son môi Gucci 505 Janet Rust có màu đỏ gạch cá tính
Son môi Gucci 505 Janet Rust có màu đỏ gạch cá tính

Đến từ thương hiệu son môi đình đám, Gucci 505 Janet Rust quả nhiên không khiến hội mê son thất vọng. Chất son lì mịn môi hoàn hảo, lên môi vừa nhẹ, vừa mềm; thành phần son chiết xuất từ các tự nhiên quý giá, giàu dưỡng, lên môi bóng nhẹ tạo hiệu ứng căng tràn, nếu không thích bóng nàng có thể dùng giấy ăn thấm nhẹ nha!

-11%

3. Tạm kết

Có hàng chục cây son màu đỏ gạch, tùy vào tỷ lệ pha trộn màu sắc khác nhau mà sắc thái thỏi son cũng có đôi điểm khác biệt. Dựa vào sở thích, yêu cầu về màu sắc, điều kiện kinh tế và sắc tố da mà các nàng nên có lựa chọn màu đỏ gạch phù hợp nhất. Trong Top 8 thỏi son đỏ gạch đẹp nhất được Lisa Shop giới thiệu bên trên trên, thỏi nào cũng nổi nên được rất nhiều website review, các nàng nên tham khảo thêm, đảm bảo chọn đúng màu, hợp da và đúng chất son nhé!

Tham khảo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *