Là thương hiệu nổi tiếng với những cây son lì “đỉnh cao” từ thiết kế, chất son đến bảng màu, do đó son MAC luôn được nhiều cô nàng yêu thích nhất. Cũng chính bởi lý do đó, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các sản phẩm son MAC fake khiến chị em hoang mang khi chọn mua. Trong bài viết này, Lisa Shop mách nàng các cách phân biệt son MAC thật và giả đơn giản, chính xác, phòng tránh trường hợp “tiền mất, tật mang”.

Click Đặt Mua Son MAC Chính Hãng 100% Nhập Khẩu USA – Bảo Hành Đổi Trả 30 Ngày

Hiện tại, công nghệ làm giả ngày càng tinh vi, nên có thể các cách nhận biết dưới đây cũng khó nhận biết được. Do vậy, bạn nên ưu tiên mua hàng tại các nơi bán uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm, tránh vừa mất tiền oan lại ảnh hướng sức khỏe nhé!

1. Phân Biệt Son MAC Thật và Giả Qua Vỏ Son

Chữ in trên hộp đựng son

Yếu tố đầu tiên mà các nàng nên chú ý để phân biệt son MAC thật và giả đó chính là những hàng chữ được in trên vỏ hộp đựng son. Một điều hiển nhiên rằng một thỏi son MAC fake được gia công kém chất lượng sẽ không thể nào sánh được với một thỏi son hãng được hoàn thiện tỉ mỉ, cẩn thận và cao cấp. Điều ấy thể hiện rõ ngay trên những chi tiết ký tự in trên vỏ hộp mà chỉ cần chú ý kỹ, bạn có thể nhận ra đâu là son xịn và son nhái.

Trước hết đó chính là nước màu in, đối với son chính hãng, màu in trắng tinh, các nét chữ rất sắc sảo, không lem thừa một chi tiết nào và ngay cả khi bị nhỏ nước vào mực in cũng không hề bị lem ra. Ngược lại, son MAC hàng nhái kém chất lượng màu in chữ thường ngả màu kem ngà ngà, các nét chữ mờ nhạt kém tinh tế, thậm chí nhiều thỏi son còn bị lem mờ. Đồng thời, một cách phân biệt son MAC thật và giả mà nàng có thể thử trực tiếp đó là dùng ngón tay ướt chà nhẹ lên hộp son, nếu là son fake, hàng chữ in sẽ thường bị bay màu, bị nhòe các nét.

Font chữ "tố cáo" son MAC fake
Font chữ “tố cáo” son MAC fake

Một điểm để phân biệt son MAC thật giả rất chính xác đó là quan sát nét chữ của tên màu son. Để hạn chế tối đa việc làm giả, làm nhái, hãng đã sử dụng font chữ hơi lộn xộn một chút để in tên màu son. Nhìn đường nét của son thật sẽ mềm mại, tự nhiên và thanh thoát, còn ở son MAC fake, font chữ thường ngay ngắn, nhìn thô cứng hơn, sử dụng chữ in hoa hoặc in thường.
Click Ngay Tìm Hiểu Son MAC Mini và Full Size Bao Nhiêu Gam?

Chiều cao vỏ son có thể nhận biết son MAC fake

Một điểm nhận biết son MAC fake được khá nhiều người áp dụng đó là kiểm tra chiều cao thân son. Có thể thấy rõ ràng, thỏi son MAC chính hãng thấp hơn một chút so với son hàng giả, đồng thời, ngoại hình thân son cũng thanh thoát, cân đối và hoàn thiện tốt hơn hẳn. Sản phẩm được làm giả, làm nhái dù có tinh vi đến đâu cũng chắc chắn không thể có chất lượng sánh bằng, các kích thước, các tỉ lệ không được hài hòa, mất cân đối.

Cách phân biệt son MAC thật và giả qua chiều cao
Cách phân biệt son MAC thật và giả qua chiều cao

Chữ MAC in trên vỏ thân son

So sánh 2 thỏi son MAC giả và son MAC chính hãng, có thể thấy về hình thức thì tên thương hiệu MAC trên thân son tương đối giống nhau, cả kích thước và đường nét đều có sự tương đồng. Nếu chỉ quan sát, khá khó khăn để phân biệt son MAC thật và giả. Tuy nhiên, chắc chắn son fake sẽ không thể hoàn hảo được như son chính hãng, và điểm khác biệt ở đây đó chính là son thật chữ MAC sẽ được khắc trực tiếp lên thân son, còn hàng fake thường chỉ là lớp in kém chất lượng mà thôi.

Bạn có thể kiểm tra bằng cách sờ thử tay lên chi tiết chữ MAC này, nếu thấy có độ lõm xuống của chạm khắc nhưng các đường nét vẫn sắc sảo, không quá gợn tay thì đó là son chính hãng. Ngược lại, ở son MAC hàng nhái, phần chữ MAC này chỉ được in lên bề mặt, dễ bị cạy bong ra hoặc bị mờ, nếu có được khắc lên thì các đường nét cũng sẽ bị lởm chởm, không được sắc nét.

Tìm Hiểu Ngay Bảng Màu Son MAC & TOP 12 Màu Son MAC Đẹp Nhất 2024

Cách nhận biết son MAC thật qua nắp son

Toàn bộ cây son chính hãng được sản xuất cao cấp, hoàn thiện tỉ mỉ nên đến chi tiết nắp cũng rất khác biệt so với son kém chất lượng nhái theo. Do sản xuất rẻ tiền, son MAC fake thường không được đồng bộ, các chi tiết không đồng nhất với nhau nên nắp của son giả sẽ không thể vừa khớp với thỏi son thật.

Bên cạnh đó, thỏi son MAC fake khi đóng nắp sẽ khá trơn tru chứ không có tiếng “tách” quen thuộc như những sản phẩm chính hãng. Điểm khác biệt này là do trên những thỏi son thật có một chi tiết chấm lồi lên nhỏ như hình vẽ.

Cách phân biệt son MAC thật và giả qua phần nắp son

Phân biệt son MAC thật giả qua tem ở đáy son

Phần tem dán ở đáy son cũng là chi tiết giúp bạn có thể phân biệt son MAC thật giả chính xác. Ở sản phẩm chính hãng, tem đáy son sẽ có in số lô sản xuất theo công thức “A+số lô sản xuất” còn son fake sẽ có cách ghi khác biệt. Đồng thời, cỡ chữ in và đường nét của thỏi son MAC hàng nhái cũng nhỏ và thanh mảnh hơn, trong khi son thật cỡ sẽ to và các nét in đậm.

Tham khảo: Hướng Dẫn Cách Đọc Hạn Sử Dụng Của Son MAC & Cách Bảo Quản

Phân biệt son MAC thật và giả nhờ chi tiết tem ở đáy son
Phân biệt son MAC thật và giả nhờ chi tiết tem ở đáy son

2. Cách Phân Biệt Son MAC Thật và Giả Qua Chất Lượng Son

Hiện nay, công nghệ làm giả, làm nhái đã rất tinh vi, gần như về các yếu tố hình thức bên ngoài đã rất giống với son thật. Do đó, bên cạnh những cách phân biệt son MAC thật giả qua ngoại hình cây son thì những yếu tố liên quan đến chất lượng như hương thơm, chất son, khả năng lên màu, bền màu,… sẽ cho biết chính xác nhất liệu thỏi son đó có phải hàng fake hay không.

Đặt Mua Ngay Dòng Son MAC Powder Kiss Mới Nhất Hiện Nay

Hương thơm giúp nhận biết son MAC fake

Nếu là một người thường xuyên sử dụng son MAC, ngay từ khi mở nắp son và ngửi thử mùi hương có thể bạn đã nhận ra được đâu là hàng thật và đâu là hàng nhái. Kỹ thuật sản xuất và thêm các hương liệu tạo mùi của son fake có sự khác biệt rất lớn, không thể sánh bằng với son chính hãng, do đó mùi thơm của nó cũng sẽ không giống với sản phẩm hàng thật.

Thông thường, mùi hương ở son MAC nhái sẽ có phảng phất mùi nhựa, hoặc là mùi vani nhưng rất nồng, đậm, gây cảm giác khó chịu. Ngược lại, son MAC chính hãng sẽ có hương vani rất nhẹ nhàng, chỉ thoang thoảng và sẽ biến mất khi lên môi.

Nhận biết son MAC thật giả qua hương thơm
Nhận biết son MAC thật giả qua hương thơm

Chất son là cách phân biệt son MAC thật giả chuẩn nhất

Tỷ lệ pha trộn và các thành phần sử dụng sẽ quyết định trực tiếp đến chất son khi lên môi. Và đây cũng chính là yếu tố quan trọng nhất “tố cáo” một thỏi son fake. Như đã biết, son chính hãng có độ lì cao, ít dưỡng và lên màu rất chuẩn xác (một số dòng son mới có bổ sung thêm dưỡng để bớt khô môi nhưng vẫn đảm bảo độ lì hoàn hảo).

Do đó, nếu thỏi son bạn đang chọn có chất bóng, dính thì chắc chắn đó là son giả. Một số thỏi son MAC fake khác có độ làm giả tinh vi hơn, cho chất son lì nhưng tuyệt đối sẽ không được mịn, mượt mà thường gây tình trạng bột, cộm môi hay vón cục, lên không rõ màu.

Đồng thời, son chính hãng có độ bám màu rất tốt, bạn có thể tự tin đánh son cả ngày, ăn uống mà đến cuối ngày son cũng không bị trôi hết, sắc son vẫn còn lại một lớp tươi tắn, mịn lì. Những sản phẩm hàng giả thì khác, chỉ sau thời gian ngắn, màu son sẽ bị bợt, trôi gần hết, màu son loang lổ không còn đều.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý đây là trong trường hợp đánh son đậm full môi, nếu chỉ thoa một lớp son quá mỏng thì dù là son chính hãng thì khả năng giữ màu và lên màu cũng không được như vậy.

3. Chú Ý Son MAC Fake Thường Có Giá Bán Rất Rẻ

Bạn sẽ không thể tưởng tượng được có nhiều “thương gia” nhập “son MAC chính hãng” với giá 7k/cây, và bán ra với giá từ 200k-300k. Với kinh nghiệm làm về mỹ phẩm chính hãng trên 5 năm, mình khẳng định son MAC chuẩn Auth thì giá bán chính hãng tại Việt Nam không có giá dưới 450k nhé, sẽ rơi vào tầm 450k-650k tùy từng dòng và shop bán.

Tham khảo ngay: Son MAC Chính Hãng Giá Bao Nhiêu Tiền Tại Mỹ & Việt Nam

Hãy cẩn trọng mua Son MAC Fake giá cao nhé
Hãy cẩn trọng mua Son MAC Fake giá cao nhé

4. Các Phiên Bản Limited Thường Là Son Giả

Đợt này, trên Facebook rộ lên bán MAC Loud and Clear vỏ trắng, đây là dòng son phiên bản Limited giới hạn nên bán ra số lượng rất ít. Nói thật là mình làm kinh doanh lâu năm muốn mua cũng khó vì tất cả các gian hàng bên Mỹ đều “SOLD OUT”, Lisa Shop nhận được rất nhiều inbox hỏi mua, bên mình từ chối ngay các đơn hàng như vậy. Thế mà các “thương gia” bán số lượng lớn giá lại “vô cùng rẻ” nên các nàng cẩn thận khi mua các phiên bản giới hạn nhé.

Đa phần các phiên bản giới hạn đều là son MAC fake
Đa phần các phiên bản giới hạn đều là son MAC fake

Hy vọng, qua bài viết cách phân biệt son MAC thật và giả trên đây của Lisa Shop sẽ giúp bạn chọn lựa được thỏi son đảm bảo chính hãng, an toàn. Đồng thời, việc lựa chọn địa chỉ chọn mua son cũng rất quan trọng.

Nếu nàng cũng đang tìm mua son MAC và các dòng son môi khác, đừng quên truy cập Lisa.vn – Địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm son môi chính hãng, cao cấp với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Để các nàng yên tâm trải nghiệm, chúng tôi có chính sách Bảo hành đổi trả 30 ngày – Được kiểm tra hàng khi nhận – Free Ship COD toàn quốc với đơn hàng trên 800k.

2 thoughts on “Cách phân biệt son MAC thật và giả, fake chuẩn xác nhất

  1. Yến says:

    Mk ktra sp của mk thấy các đặc điểm gần như giống với mô tả ngoại trừ số lô trên web có ghi là “sản phẩm chính hãng, tem đáy son sẽ có in số lô sản xuất theo công thức “A+số lô sản xuất” còn son fake sẽ có cách ghi khác biệt.” Nhưng của mk lại là F19, kbt có vấn đề gì không ạ ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *