“Có nên tặng quà sinh nhật cho người yêu cũ? Mua quà gì tặng sinh nhật người yêu cũ?” Với nhiều người, vấn đề này chẳng có gì đáng để băn khoăn, hoặc có, hoặc không, dứt khoát. Nhưng đôi khi, không phải ai cũng nhìn thấu lòng mình, khiến những đắn đo, trăn trở còn vương vấn mãi.

1. Có Nên Tặng Quà Sinh Nhật Cho Người Yêu Cũ?

“Có nên tặng quà sinh nhật cho người yêu cũ?” Khi update lên Diễn đàn tình yêu, câu hỏi này khiến không ít tranh cãi. Nhiều người cho rằng chia tay rồi thì nên cắt đứt mọi liên lạc, không nên lằng nhằng, dây dưa. Tuy nhiên, cũng có nhiều nguồn ý kiến cho rằng chia tay rồi vẫn có thể làm bạn bè, như một cách hành xử văn minh của người trưởng thành.

Trên thực tế, tình cảm là thứ rất vi diệu, không phải nói cắt liền đứt đoạn, nói buông là thật sự sẽ để được xuống. Vẫn có muôn vàn những tréo ngoe mà ngay cả lý trí cũng không lý giải được.

Việc có nên tặng quà sinh nhật người yêu cũ hay không còn tùy thuộc vào chính bản thân người tặng và người nhận. Nếu như cả hai đều buông bỏ một cách thoải mái, không còn vương vấn về mối quan hệ yêu đương cũ, đồng thời đã sẵn sàng cho những trải nghiệm mới vẻ về sau thì các bạn hoàn toàn có thể xem nhau như bạn bè thông thường. Làm được điều này là tốt nhất!

Có nên tặng quà sinh nhật cho người yêu cũ? Hãy TẶNG nếu bạn muốn làm bạn
Có nên tặng quà sinh nhật cho người yêu cũ? Hãy TẶNG nếu bạn muốn làm bạn

Trong trường hợp bạn còn vương vấn, có ý định nối lại mối quan hệ hoặc chỉ đơn thuần có muốn bày tỏ quan tâm, món quà lúc này lại đóng vai trò như một chiếc cầu nối, dù rất mong manh!

Trường hợp người yêu cũ đã có người yêu mới, có lẽ sẽ rất cay đắng nếu bạn còn chưa quên, việc tặng quà cũng mang theo nhiều tâm tư, tình cảm.

2. Sinh Nhật Người Yêu Cũ Nên Tặng Gì?

Trước khi trả lời câu hỏi “mua quà gì tặng sinh nhật người yêu cũ”, các bạn nên xác định mua quà tặng người yêu cũ với mục đích gì? Làm bạn? Muốn quay trở lại? Mong muốn được tha thứ hay biểu thị bản thân đã tha thứ? Mục đích tặng quà khác nhau thì món quà sinh nhật cũng khác nhau. Cụ thể như sau:

2.1. Top 5 Quà Tặng Thật Lòng Mong Làm Bạn

Nếu tặng quà sinh nhật cho người yêu cũ và mong muốn người ấy bỏ qua quá khứ, cùng duy trì mối quan hệ bạn bè bình thường thì bạn nên lựa chọn 1 trong 5 món quà tặng dưới đây:

#1. Hoa Hồng Vàng

Nếu hoa hồng đỏ là biểu tượng của tình yêu nồng cháy thì hoa hồng vàng lại là biểu tượng của tình bạn thuần khiết và cao thượng. Không cần nói nhiều, người yêu cũ của bạn chắc chắn sẽ nhận ra lời bạn muốn gửi gắm trong món quà này.

Ngoài hoa hồng vàng, bạn còn có thể tặng hoa hồng tỷ muội – xem như em gái; hoặc hoa đồng tiền, hoa hướng dương – biểu tượng của sự may mắn. Những loài hoa này không tuy cũng mang ý nghĩa yêu thương, nhưng không phải tình yêu lứa đôi, bởi vậy mà người ta còn có thể dùng tặng đối tác, đồng nghiệp, bạn bè… với mong muốn may mắn, thành công sẽ đến với họ.

Hoa hồng vàng là biểu tượng của tình bạn - món tặng quà sinh nhật người yêu cũ ý nghĩa
Hoa hồng vàng là biểu tượng của tình bạn – món tặng quà sinh nhật người yêu cũ ý nghĩa

#2. Son Đỏ

Son môi là công cụ giúp phái đẹp trở nên tự tin, quyến rũ hơn trong mắt người khác. Trong tình yêu, chàng trai tặng son môi cho cô gái bày tỏ yêu thương, muốn cô gái của mình tự tin, xinh đẹp mỗi ngày. Khi chia tay, món quà tặng bạn gái là một thỏi son mang ý nghĩa vô cùng cao đẹp, đỏ là son đỏ!

Son đỏ chính là biểu tượng của nữ quyền, của sự bình đẳng, biểu thị tính cách mạnh mẽ, độc lập. Tặng son đỏ cho người yêu cũ hàm chứa thông điệp “Mong muốn người ấy thành công, vững bước trên con đường bản thân đã lựa chọn”.

Tham khảo ngay: Tặng Son Có Ý Nghĩa Gì?

"Sinh nhật người yêu cũ nên tặng gì?" Tặng son đỏ cũng là lựa chọn tốt cho bạn
“Sinh nhật người yêu cũ nên tặng gì?” Tặng son đỏ cũng là lựa chọn tốt cho bạn

#3. Đồ Handmade

Mua quà gì tặng sinh nhật người yêu cũ? Đồ Handmade không phải là món quà đắt đỏ, nhưng nó lại mang ý nghĩa vô cùng tốt đẹp, đó là sự chân thành. Nếu món đồ vật ấy do chính tay bạn làm, thì tính chân thành càng được nhân lên gấp bội. Với người yêu cũ, tặng đồ Handmade mang ý nghĩa thật lòng mong muốn được làm bạn.

Khi tặng món quà này, hãy tặng kèm một tấm thiệp ghi lời bạn muốn nói, một món quà chân thành kèm lời nói từ trái tim, chắc chắn người yêu cũ của bạn sẽ cảm thấy thoải mái, vui vẻ khi nhận.

Tặng đồ handmade để bày tỏ chân thành
Tặng đồ handmade để bày tỏ chân thành

#4. Tặng Sách

Sách, bút… là những món quà thông dụng nhất mà bạn bè, đối tác, đồng nghiệp… thường tặng cho nhau biểu thị sự yêu thương, trân trọng. Tặng sách cho người yêu cũ đồng nghĩa với việc dù chia tay nhưng bạn vẫn xem trọng mối quan hệ, mong muốn hai người hãy thông cảm, sẻ chia, bỏ qua những lỗi lầm quá khứ.

Sinh nhật người yêu cũ nên tặng gì? Tặng sách mang ý nghĩa nâng niu, trân trọng
Sinh nhật người yêu cũ nên tặng gì? Tặng sách mang ý nghĩa nâng niu, trân trọng

#5. Cây Xanh Để Bàn

Tặng quà sinh nhật cho người yêu cũ với mong muốn làm bạn, thay vì tặng những món quà dễ gây hiểu lầm như hoa hồng, gấu bông,… hãy tặng người ấy một chậu cây xanh để bàn, tốt nhất nên lựa những loại cây mang ý nghĩa bình an, may mắn, phát tài phát lộc… người ấy sẽ hiểu bạn chỉ đơn thuần mong muốn họ được như ý trong cuộc sống.

Chậu kim tiền mang ý nghĩa may mắn, tài lộc
Chậu kim tiền mang ý nghĩa may mắn, tài lộc

2.2. Top 5 Quà Tặng Mong Muốn Quay Lại

Tặng quà gì để người ấy hiểu bạn còn yêu thương, thậm chí muốn hàn gắn mối quan hệ? Những món tặng quà sinh nhật người yêu cũ dưới đây là một trong những gợi ý hoàn hảo nhất.

#1. Hoa Hồng

Hoa hồng hồng, hoa hồng đỏ, hoa hồng xanh… đều là những màu hoa biểu thị cho tình yêu thương, sự chung thủy và niềm hi vọng. Đây là loài hoa mà các cặp tình nhân thường tặng nhau vào các dịp kỷ niệm, valentine, ngày cưới… Nhận món quà này, dù ngu ngơ đến mấy thì người yêu cũ của bạn cũng hiểu bạn muốn nói với họ điều gì.

Mua quà gì tặng sinh nhật người yêu cũ? Hãy tặng hoa hồng nếu muốn quay lại
Mua quà gì tặng sinh nhật người yêu cũ? Hãy tặng hoa hồng nếu muốn quay lại

#2. Gấu Bông

Một chú gấu bông vô tri nhưng lại chứa đựng thông điệp tình yêu vô cùng ý nghĩa, đó là mong muốn được kề cận bên người ấy mỗi ngày. Hiển nhiên chỉ có người yêu mới có thể cận kề, quan tâm sớm tối. Nếu bạn muốn hàn gắn lại mối quan hệ với người ấy thì đây là một trong những món quà bạn nên tham khảo.

Hãy tặng gấu bông nếu bạn muốn quay lại
Hãy tặng gấu bông nếu bạn muốn quay lại

#3. Nhẫn Đôi

Nếu hoa hồng hay gấu bông đều là những món quà bày tỏ tình yêu thì nhẫn đôi lại là món quà biểu hiện thái độ muốn quay lại một cách rõ ràng, trực tiếp nhất. Nhẫn còn là biểu tượng của sự chung thủy, bền lâu và tính nghiêm túc. Đây cũng là lý do vì sao chiếc nhẫn lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong lễ đính hôn, lễ cưới.

Sinh nhật người yêu cũ nên tặng gì? Tặng nhẫn bày tỏ thái độ chân thành, nghiêm túc
Sinh nhật người yêu cũ nên tặng gì? Tặng nhẫn bày tỏ thái độ chân thành, nghiêm túc

#4. Nước Hoa

Nước hoa còn được gọi với cái tên mỹ miều là “Chất xúc tác của tình yêu”. Tặng người yêu nước hoa mang ý nghĩa mong muốn mối quan hệ có một bước tiến xa hơn, thân mật, gần gũi hơn. Tặng người yêu cũ món quà này ngoài mang hàm ý tương đồng còn mang ý nghĩa muốn quay lại thuở mặn nồng ngày trước.

Hãy tặng người ấy nước hoa nếu bạn muốn cải tiến mối quan hệ
Hãy tặng người ấy nước hoa nếu bạn muốn cải tiến mối quan hệ

#5. Đồng Hồ Cát

Trong tình yêu, đồng hồ cát mang theo thông điệp “Hãy trân trọng những giây phút bên nhau, bởi thời gian trôi qua rồi sẽ chẳng thể nào lấy lại được”. Với các cặp đôi đã hoặc đang trên bờ vực chia tay, đồng hồ cát gợi nhớ lại khoảng thời gian mặn nồng trong quá khứ, đồng thời mong muốn nối lại tình xưa, cùng nhau hướng đến một tình yêu bền vững trong tương lai.

Tặng đồng hồ cát nếu bạn mong muốn một tình yêu vĩnh cửu
Tặng đồng hồ cát nếu bạn mong muốn một tình yêu vĩnh cửu

2.3. Top 4 Quà Tặng Người Yêu Cũ Mang Ý Nghĩa Tha Thứ

Trong số những người chúng ta gặp gỡ trên đường đời, có người chỉ là thoáng qua, có người mang đến hạnh phúc, có người hằn lại nỗi đau. Dù ở bất kỳ cung bậc cảm xúc nào cũng đều đáng trân trọng. Thời gian vô hạn nhưng đời người hữu hạn, nếu có thể hãy tha thứ, vì đây mới là món quà ý nghĩa nhất chúng ta dành tặng cho nhau khi trót làm trái tim rỉ máu.

#1. Hoa Cẩm Tú Cầu

Có nên tặng quà sinh nhật cho người yêu cũ? Nếu bạn mong muốn người ấy tha thứ, hãy tặng hoa Cẩm Tú Cầu. Đây là loài hoa đẹp, mang trong mình nhiều hơn một lớp ý nghĩa. Ngoài ý nghĩa về lòng biết ơn thì loài hoa này còn nơi để người ta gửi gắm lời xin lỗi chân thành nhất đến từ trái tim. Gửi đến người cũ của bạn đóa hoa cẩm tú cầu tươi mát, người ấy chắc chắn sẽ hiểu lời bạn muốn nói.

Tặng quà sinh nhật cho người yêu cũ? Hãy tặng Cẩm tú cầu - Loài hoa của lời xin lỗi
Tặng quà sinh nhật cho người yêu cũ? Hãy tặng Cẩm tú cầu – Loài hoa của lời xin lỗi

#2. Khung Ảnh

Khác với đồng hồ cát, khung ảnh không thể biến động theo thời gian, nó chỉ biểu thị cho những điều đã qua, mà những thứ đã trôi qua thì vĩnh viễn không lấy lại được. Tặng người yêu cũ khung ảnh là gợi nhớ đến những khoảnh khắc yêu đương thủa trước, đồng thời cũng mang ý nghĩa thứ tha, bỏ qua sai lầm, chỉ giữ lại những khoảnh khắc tươi đẹp.

Tặng khung ảnh nếu bạn muốn nhắn nhủ đến người ấy rằng hãy giữ lại những khoảnh khắc ngọt ngào
Tặng khung ảnh nếu bạn muốn nhắn nhủ đến người ấy rằng hãy giữ lại những khoảnh khắc ngọt ngào

#3. Găng Tay

Tặng người yêu găng tay là lời nhắn nhủ “Nhường yêu thương cho một người khác”. Nếu như bạn đã quyết định tha thứ thì hãy tặng người ấy đôi găng tay, nhường lại những ấm áp yêu thương của bạn cho một người khác, để họ thay thế vai trò bạn trong tình yêu đó. Trên đời này, chẳng mấy ai nguyện ý nhường nhịn tình yêu, làm được điều này cần sự dũng cảm, bao dung thực sự đến từ trái tim.

Tặng găng tay mang ý nghĩa nhường yêu thương cho một người khác
Tặng găng tay mang ý nghĩa nhường yêu thương cho một người khác

#4. Đôi Giày Trắng

Giày cao gót là biểu tượng cho sự quyến rũ và hấp dẫn của phái đẹp, đây cũng là món phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi cô gái. Tặng người yêu cũ đôi giày là biểu đạt sự nâng niu, tôn trọng; tặng giày trắng để gửi gắm lời xin lỗi. Màu trắng là sắc màu thuần khiết nhất trên thế gian, là biểu tượng của sự tinh khôi, xoa dịu trái tim của một ai đó đang bị tổn thương. Nếu bạn cảm thấy có lỗi và muốn tha thứ, hãy tặng cô ấy món quà này nhé.

Tặng giày trắng biểu đạt xin lỗi chân thành
Tặng giày trắng biểu đạt xin lỗi chân thành

3. Một Số Lưu Ý Khi Tặng Quà Sinh Nhật Người Yêu Cũ

Dù chia tay có văn minh đến đâu thì trong lòng mỗi người vẫn còn đó những tổn thương, mất mát. Đừng ai nói với tôi rằng đứng trước người yêu cũ bạn chưa một lần thấy xao lòng, trừ khi tình cảm của bạn vốn không phải tình yêu hoặc quá nghèo nàn những khoảnh khắc ngọt ngào, hạnh phúc.

Tặng quà người yêu cũ vốn là hành động khá nhạy cảm, bởi chỉ cần một trong hai có ý nghĩ khác thôi, cũng đủ làm ý nghĩa món quà thay đổi. Để tránh dệt nên những suy nghĩ không nên có, bạn cần chú ý đến một vài vấn đề sau:

  • Tránh chọn quà mang ý nghĩa yêu đương: Nếu bạn không còn vương vấn tình cảm, không muốn quay lại chỉ đơn thuần muốn làm bạn bè thì hãy tránh xa những món quà mang ý nghĩa yêu đương như Hoa hồng, socola, đồ đôi… tránh người ấy hiểu lầm bạn đang muốn quay lại.
  • Gửi kèm thiệp để tỏ rõ tâm tư: Nhiều người đơn thuần, không quá để ý đến ý nghĩa món quà, tránh họ không hiểu, khi tặng quà hãy tặng kèm tấm thiệp, trên đó ghi rõ lời bạn muốn nói, chẳng hạn “Dù chia tay rồi nhưng anh vẫn mong em luôn vui vẻ, hạnh phúc”, “Em mong chúng ta vẫn có thể làm bạn”…
  • Tránh dùng từ ngữ hay cử chỉ thân mật: Nếu đã quyết định chia tay thì đừng bao giờ gieo thêm yêu thương vào lòng người ấy. Còn nếu muốn quay lại, bạn có thể thử.
  • Tránh hẹn gặp riêng tư: Hãy đến sinh nhật người yêu cũ của bạn với tư cách 1 người bạn, hoặc không muốn gặp trực tiếp có thể gửi quà tặng. Tránh gặp gỡ riêng tư, bởi trong không một không gian lãng mạn, một khoảnh khắc riêng tư hay một chuyến du lịch… đều khiến người ta liên tưởng đến khoảng thời gian yêu đương mặn nồng. Nếu bạn muốn cắt đứt hoặc một trong hai người đã có người mới thì đừng tạo điều kiện để “tình cũ không rủ cũng đến”, còn nếu muốn quay lại thì đây lại là cách khá hay ho.

  Tham khảo ngay: Nên Nói Gì Khi Tặng Quà Cho Bạn Gái & Trai? Những Lời Chúc Hay Nhất Cho Crush?

Tha thứ cho nhau mới là món quà tuyệt vời nhất!
Tha thứ cho nhau mới là món quà tuyệt vời nhất!

4. Lời Kết

Có nên tặng quà sinh nhật cho người yêu cũ? Câu trả lời nằm trong trái tim mỗi người. Nếu bạn thực sự muốn làm bạn bè, đồng nghiệp hay đối tác thông thường thì có thể. Nhưng nếu một trong hai đã có người mới và người cũ tỏ ra không mấy mặn mà thì có lẽ bạn nên cân nhắc lại.

Chia tay rồi làm bạn vốn không phải là vấn đề quá lớn nếu chúng ta thực sự thông suốt. Sự trốn tránh, thậm chí ghét bỏ chỉ cho thấy tình cảm hoặc đau đớn vẫn còn khiến người ta nảy sinh những cảm giác tiêu cực. Nếu có thể làm bạn thì quá tốt, nếu không cũng đừng thù ghét nhau, nếu như cần một món quà có thể xoa dịu mối quan hệ thì món quà tuyệt vời nhất chính là “Tha thứ”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *