Khi chia tay, nhiều người thường nghĩ tới việc tặng người ấy một món quà cuối cùng. Món quà lúc này không còn đóng vai trò gắn kết yêu thương, mà mang ý nghĩa như một lời nhắn nhủ, xóa bớt những đau thương, cùng nhau hướng tới một tương lai tốt đẹp, cho dù không còn sánh bước. Tặng gì khi chia tay người yêu? Xem câu trả lời tại bài viết này nhé!

1. Top 9 Món Quà Chia Tay Người Yêu Ý Nghĩa

Tặng quà gì khi chia tay người yêu? Khi không còn tìm thấy sự đồng điệu về tâm hồn, chúng ta thường chọn cách chia tay để kết thúc mối quan hệ! Những món quà tặng bạn gái dưới đây là một trong những gợi ý ý nghĩa, các bạn có thể tham khảo.

Đồng Hồ – Biểu Tượng Của Thời Gian

“Chúng ta của hiện tại không còn có nhau, nhưng chúng ta của tương lai sẽ có khoảng thời gian chẳng thể ngừng nhắc về quá khứ!”

Tặng gì khi chia tay người yêu? Tặng đồng hồ để nhắn nhủ người ấy đừng quên
Tặng gì khi chia tay người yêu? Tặng đồng hồ để nhắn nhủ người ấy đừng quên

Đồng hồ là biểu tượng của thời gian. Nếu như những cặp đôi yêu nhau tặng nhau đồng với mong muốn có thể gắn bó dài lâu, thì khi chia tay, đồng hồ lại mang ý nghĩa nhắc nhở về thời gian, về những khoảnh khắc trong quá khứ – khi còn có nhau, cùng chia ngọt sẻ bùi, cùng nắm tay nhau đi qua tháng ngày tươi đẹp nhất của tuổi thanh xuân.

Hoa Tigon – Loài Hoa Của Sự Tan Vỡ

“Tận cùng của nỗi nhớ, em có biết là gì không? Là ngày dài cứ trôi, anh chỉ nghĩ về mình em thôi. Tận cùng của tan vỡ, em có biết là gì không?….” Là thời gian vẫn trôi nhưng ta chẳng có nhau bên đời!

Khi hoa Tigon nở bung, cũng là lúc trái tim tan vỡ - lựa chọn tặng quà gì khi chia tay người yêu
Khi hoa Tigon nở bung, cũng là lúc trái tim tan vỡ – lựa chọn tặng quà gì khi chia tay người yêu

Nếu hồng đỏ là biểu tượng của tình yêu thì hoa tigon lại là loài hoa của sự tan vỡ. Loài hoa này gắn liền với sự tích về một tình yêu đau khổ, người có tình không đến được với nhau, cánh hoa nở bung, tách đôi trái tim, chia đôi mối tình dang dở. Đây cũng là lý do vì sao người ta còn gọi loài hoa này là “Hoa tim vỡ”.

Ngoài hoa tigon làm món quà chia tay người yêu, bạn còn có thể tặng người ấy hoa hồng vàng – hàm ý về một mối tình buồn man mác; hoa hồng trắng – biểu tượng tình yêu thuần khiết, cao đẹp nhưng cũng mang ý nghĩa cô đơn; hay hồng tỷ muội – tặng cho người thân, xem như em gái.

 Tham khảo: Những Món Quà Mang Ý Nghĩa Xin Lỗi Người Yêu – Nhận Là Hết Giận

Son Đỏ – Màu Son Của Sự Mạnh Mẽ, Kiên Cường

“Nếu bạn buồn, hãy tô thêm son và tiếp tục chiến đấu!” (Coco Chanel).

“Em là cô gái mạnh mẽ, kiên cường nhất anh thường gặp. Mong hạnh phúc sẽ đến với em!”

Son đỏ màu son của sự tự tin và kiêu hãnh - la món quà chia tay người yêu ý nghĩa
Son đỏ màu son của sự tự tin và kiêu hãnh – la món quà chia tay người yêu ý nghĩa

Năm 1912, 15 nghìn phụ nữ nước Mỹ xuống đường đòi quyền bầu cử, trong sự kiện chính trị này, màu son đỏ xuất hiện và trở thành biểu tượng quyền lực của phái đẹp. Trong lịch sử nhân loại, màu son không chỉ phản ánh lịch sử văn hóa mà còn đại diện cho các hệ tư tưởng thời đại.

Ngày nay, nhắc đến son đỏ, người ta thường nghĩ đến người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập, thành công và quyến rũ. Tặng quà gì khi chia tay người yêu? bạn có thể tặng son đỏ cho người yêu cũng giống như lời nhắn nhủ: Trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải kiên cường vượt qua, đừng bao giờ để mất niềm tin vào cuộc sống.

Khăn Tay – Mang Ý Nghĩa Chia Ly

“Điều đáng sợ nhất không phải là chia ly, mà là sự nuối tiếc!”

Tặng quà gì khi chia tay người yêu? Tặng khăn tay mang hàm ý chia ly
Tặng quà gì khi chia tay người yêu? Tặng khăn tay mang hàm ý chia ly

Trong các mối quan hệ tình cảm, rất ít người khuyên bạn tặng khăn tay bởi khăn tay là tượng trưng cho sự chia ly.

Thời xưa, các cô gái thường tặng người yêu khăn thêu tay bày tỏ nỗi tương tư, khi chia tay người ta dùng khăn để vẫy chào ly biệt, khi chờ đợi người ta thường dùng khăn lau khô nước mắt… trong bất cứ hoàn cảnh nào, khăn tay cũng đều mang ý nghĩa buồn bã. Dù không hợp làm quà tặng khi còn đang yêu, nhưng khi chia tay, tặng khăn tay lại rất hợp bối cảnh.

Ly Tách – Mong Manh Dễ Vỡ

“Khi chúng ta yêu nhau, cứ ngỡ đã đậm sâu, ai ngờ chẳng bền lâu, tất cả vỡ tan mau!”

Tặng ly tách cho người ấy để ẩn ý về một tình yêu mong manh, dễ vỡ
Tặng ly tách cho người ấy để ẩn ý về một tình yêu mong manh, dễ vỡ

Tình yêu cũng giống như một chiếc ly, khi còn vẹn nguyên, nhìn lúc nào cũng đẹp. Nhưng một khi đã xuất hiện những vết rạn nứt, thậm chí vỡ tan rồi, dẫu có cố gắng hàn gắn lại cũng chẳng thể vẹn nguyên được nữa.

Nếu tình yêu của bạn và người ấy cũng như chiếc ly sứ thì hãy chọn đồ vật này làm món quà chia tay người yêu. Không mong những đau thương có thể lành lại, chỉ mong đến với người sau người sẽ hạnh phúc, đừng để vụn vỡ quá nhiều!

Giày Dép – Thay Anh Sánh Bước Bên Em

“Yêu nhau đủ đậm sâu, sao chẳng thể cùng nhau bước qua giông bão? Không phải là đúng người, sai thời điểm, mà là chưa đủ dũng cảm để vượt qua!”

hãy tặng giày dép nếu bạn muốn cô ấy tiếp tục vững bước trên đường đời
hãy tặng giày dép nếu bạn muốn cô ấy tiếp tục vững bước trên đường đời

Tình yêu giống như một phép màu kỳ diệu, nó cho chúng ta thêm sức mạnh để vượt qua giông bão bên ngoài, chỉ để được ở bên cạnh người mình thương. Nhưng lại chẳng đủ sức vượt qua đau thương trong lòng để ở bên cạnh người ấy. Trong hoàn cảnh này, hãy tặng cho người ấy một đôi giày như một lời nhắn nhủ “Thay anh sánh bước bên em trong quãng thời gian còn lại”.

Găng Tay – Nhường Cho Một Người Khác

“Chúng ta dành hết những năm tháng cũ để nắn nót cho nhau hoàn hảo hơn, để rồi sau này dùng sự hoàn hảo ấy cho người khác” (st).

Tặng quà chia tay người yêu là găng tay mang ý nghĩa nhường người yêu cho người khác
Tặng quà chia tay người yêu là găng tay mang ý nghĩa nhường người yêu cho người khác

Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta thường không câu lệ, để ý quá nhiều đến các tập tục cũ, xem việc tặng găng tay cho người khác cũng là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, găng tay lại mang ý nghĩa nhường người ấy của mình cho một người khác để họ thay mình sưởi ấm, che chở.

Ô (Dù) – Hợp Rồi Tan

“Con người rất kỳ lạ, lúc cô đơn lại thèm ràng buộc, lúc hạnh phúc thì lại muốn được tự do. Hợp lại rồi tan vỡ! Thời gian trôi qua sẽ hết đau, nhưng những vết sẹo thì vẫn luôn còn đó”.

Chiếc ô cũng giống như một người đàn ông, luôn yêu thương, che chở, bảo vệ người con gái của mình
Chiếc ô cũng giống như một người đàn ông, luôn yêu thương, che chở, bảo vệ người con gái của mình

Trong từ Hán Việt, chiếc ô đọc là “sản”, đồng âm với từ tan “tản”, có nghĩa là tan vỡ. Không ai tặng ô cho người khác khi mối quan hệ của họ đang tốt đẹp. Nhưng khi chia tay, ô lại là sự lựa chọn hàng đầu. Nhiều chàng trai tặng ô cho bạn gái cũ với mong muốn nhắn nhủ tới cô ấy hãy tự yêu thương, chăm sóc, bảo vệ lấy bản thân mình, vì mai này không còn ai bên cạnh che chở, bao bọc.

Khung Ảnh – Lưu Giữ Kỷ Niệm

“Chia tay là hết, giữa chúng ta không còn bất cứ ràng buộc nào nữa. Dù sẽ trở thành quá khứ, xin cứ xem đoạn tình cảm ấy như một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời mình”.

Tặng khung ảnh hàm ý nhắn nhủ người ấy hãy giữ những kỷ niệm đẹp trong tim
Tặng khung ảnh hàm ý nhắn nhủ người ấy hãy giữ những kỷ niệm đẹp trong tim

Tặng gì khi chia tay người yêu? Khung ảnh là biểu tượng của kỷ niệm, tặng khung ảnh cho người ấy đồng nghĩa với việc bạn đang muốn người ấy hãy lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp đẽ trong quá khứ, vui vẻ hướng tới tương lai.

2. Lời Kết

Tặng gì khi chia tay người yêu? Chia tay vốn dĩ đã là “món quà cuối” chúng ta dành cho nhau để chấm dứt một mối quan hệ tình cảm. Nhưng “món quà chia tay người yêu” này không hiển hữu bằng hình ảnh, mà là sự đau khổ, day dứt, thậm chí là tiếc nuối.

Việc tặng quà chia tay người yêu món quà cuối, cũng mang ý nghĩa tương tự, có lẽ trong sâu thẳm trái tim chúng ta vẫn mong người ta không lãng quên mình dù tương lai có bắt đầu với một mối quan hệ khác!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *