Son auth or fake không còn là câu chuyện mới mẻ, thế nhưng chừng nào chị em còn dùng son thì chừng đó còn hàng fake. Đừng nói các dòng bình dân như 3CE, Lancôme, MAC… Đến cả những dòng cao cấp như son Tom Ford, Gucci, Dior… cũng bị làm giả tràn lan. Đáng nói là thủ đoạn ngày càng tinh vi, nếu không chú ý chị em dễ mua phải hàng fake với giá xịn. Dưới đây là một số điểm phân biệt son Tom Ford giả, các bạn nên nằm lòng để tránh tiền mất tật mang.

1. Các Cách Phân Biệt Son Tom Ford Giả, Fake

#1. Bao bì bên ngoài

Bao bì bề ngoài là thứ đầu tiên chúng ta nhìn thấy khi tiếp xúc với thỏi son, Đây là phần được các cơ sở làm giả khá chau chuốt để đánh lừa người tiêu dùng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, hàng fake mãi mãi không bao giờ tinh xảo như hàng auth.

Hãy nhìn vào bức ảnh bên dưới bạn sẽ nhận ra ngay điểm khác biệt, mọi thứ đều giống, trừ phần tem dán tên thỏi son. Thỏi son thật được dán chỉn chu và cân đối, trong khi đó son Tom Ford fake dán lệch sang một bên.

Tên thỏi son trên thỏi son Tom Ford giả bị lệch
Tên thỏi son trên thỏi son Tom Ford giả bị lệch

#2. Thiết kế thỏi son

Nhiều thỏi son TF Fake thực sự khiến chị em “giận tím người” vì đã fake thì fake cho chuẩn, đằng này lại fake một cách lộ liễu, chẳng khác nào “lạy ông tôi ở bụi này”. Bức ảnh bên dưới, phần khấc (mũi tên xanh) nhô cao thiếu tinh tế, thiết kế đầu son dài, nhọn kém sang.

Tất nhiên vẫn có những dòng superfake, nhìn y như thật, nhưng đừng lo, chúng ta vẫn còn rất nhiều điểm phân biệt son Tom Ford thật giả khác.

Cách phân biệt son Tom Ford thật giả

Thiết kế thỏi son TF fake khác hẳn so với son auth
Thiết kế thỏi son TF fake khác hẳn so với son auth

#3. Tem dán dưới đáy son

Dưới đáy mỗi thỏi son Tom Ford chính hãng đều được dán tem màu nâu socola, trên tem này có tên thỏi son, mã màu, nơi sản xuất… bức ảnh bên dưới cho chúng ta thấy rõ son TF thật giả khác nhau như thế nào. Thỏi son fiar tem bị dán xô lệch, chữ in mờ, không sắc nét.

Tem son Tom Ford giả thật khác nhau về màu sắc
Tem son Tom Ford giả thật khác nhau về màu sắc

Ở một lô hàng khác, dù tem dưới đáy thỏi son Tom Ford fake được dán ngay ngắn nhưng màu sắc lại không chuẩn. Son TF thật tem vẫn là màu socola thường thấy, trong khi tem giả lại có màu đen.

Màu sắc 2 loại tem khác biệt
Màu sắc 2 loại tem khác biệt

#4. Xuất xứ thỏi son

Tom Ford có trụ sở tại New York, Mỹ và được sản xuất tại Belgium (Bỉ) và Italy. Bởi vậy nên chỉ có “Made in Belgium”/”Made in Italy”. Tại kinh độ ánh sáng Pháp, son Tom Ford cực kỳ được ưa chuộng, số lượng bán tại đó cũng nhiều, nhưng tuyệt đối không có “MADE IN FRANCE”, nếu có chắc chắn là hàng fake, có khi còn là hàng super fake. Chị em du lịch Pháp mua son Tom Ford tại đây nớ lưu ý.

  Tham khảo thêm: Bảng màu son Tom Ford: Màu nào đẹp nhất cho bạn gái 2024

#5. Màu sắc thỏi son

Chẳng biết vô tình hay cố ý, có đôi khi tên thỏi son Tom Ford còn bị đánh nhầm. Chẳng hạn như “Cherry Lush” in sai thành “Cherry Luah”. Với dân sành son TF, chỉ cần liếc mắt cũng đã nhận ra, nhưng với chị em không quá sành thì rất dễ bị qua mặt.

Không chỉ in sai tên son mà màu son cũng khác, mã một đằng, màu một nẻo, đúng kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó”. Chẳng hạn như hình bên dưới, cùng là màu True Coral (cam san hô) nhưng son giả lại có màu tím, chẳng liên quan đến mã màu.

Màu True Coral của hai thỏi son Tom Ford fake và auth hoàn toàn khác nhau
Màu True Coral của hai thỏi son Tom Ford fake và auth hoàn toàn khác nhau

Kinh nghiệm cho chị em trước khi mua son nên tìm kiếm hình ảnh thực tế, hình ảnh do Tom Ford cung cấp về màu son để đối chiếu. Nếu thấy màu thỏi son không đúng thì nên cân nhắc thêm các yếu tố khác để chắc chắn đó có phải son TF fake hay không.

#6. Chất son Tom Ford

Tom Ford có khá nhiều dòng son, phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là các dòng son sau:

  • Lip Color Matte: Vỏ đen, chất son lì không bóng. Đây cũng là dòng son lì duy nhất của Tom Ford
  • Lip Color: Vỏ đen, chất son có dưỡng, nhiều màu, lên môi bóng nhẹ
  • Lip Color Sheer: Dòng limited edition vỏ trắng, giàu dưỡng, bóng nhẹ, đã ngừng sản xuất
  • Ultra-rich Lip Color: Dòng limited edition vỏ trắng, ngập dưỡng, lên môi căng bóng, đã ngừng sản xuất
Các dòng son Tom Ford khi swatch ra tay
Các dòng son Tom Ford khi swatch ra tay

Nếu bạn thấy thỏi son Tom Ford nào đó thuộc dòng Matte là lên môi rất bóng (nhiều dưỡng) hoặc dòng Lip Color mà lên môi không hề bóng, rất lì (như dòng Matte) thì nên cân nhắc.

Tom Ford thuộc dòng high end (cao cấp), thành phần son chiết xuất tự nhiên quý giá như: Tinh chất hoa cúc La Mã, hạt soja, bơ murumuru của Brazil… bởi vậy mà son không những đều màu, mịn màng mà còn có tác dụng dưỡng mềm môi (dòng có dưỡng). Nếu bạn thấy son không đều màu, bở, bột, xô màu… Thì có lẽ bạn đã mua nhầm son TF giả rồi.

#7. Mùi hương

Hầu hết các dòng son Tom Ford đều có mùi vani ngọt dịu, ngửi kỹ còn có cả mùi hoa cúc tinh khiết. Mùi hương chỉ thoang thoảng, không nồng đậm. Nếu bạn ngửi thấy mùi nhựa, mùi vani đắng, mùi ngai ngái… không cảm thấy dễ chịu thì tốt nhất đừng mua.

2. Kinh Nghiệm Tránh Mua Phải Son Tom Ford Fake

Không nên mua son bản giới hạn

Kinh nghiệm cho chị em mua son Tom Ford là chỉ nên mua các dòng phổ biến, đừng mua dòng limited edition (phiên bản giới hạn). Về cơ bản thì chất son hai dòng như nhau, chỉ khác ở thiết kế và ý nghĩa đi kèm. Nhưng hàng limited sản xuất số lượng ít, đến các store chuyên mỹ phẩm cũng chưa chắc đã “canh me” được, vậy mà thấy nhiều shop đăng bán tùm lum, không biết nguồn hàng ở đâu ra mà dồi dào thế.

Thận trọng khi thấy giá rẻ bất ngờ

Giá thành cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn nhận ra đó có phải son Tom Ford giả hay không. Cho đến thời điểm hiện tại, Tom Ford vẫn chưa có showroom chính thức tại Việt Nam. Đa số son đều là hàng nhập khẩu hoặc xách tay.

Giá son Tom Ford trên website của hãng thường dao động từ 55 USD – 58 USD tùy từng dòng son và từng thời điểm. Về Việt Nam, do có thêm các loại thuế, phí nên giá cao hơn, dao động từ 1.350.000 vnđ – 1.500.000 vnđ. Nếu bạn thấy ở đâu đó giá son dưới 1 triệu thì đừng mua.

Giá “bèo” hàng fake còn đỡ “đau” hơn mua giá xịn hàng rởm
Giá “bèo” hàng fake còn đỡ “đau” hơn mua giá xịn hàng rởm

Chỉ nên mua tại các cửa hàng uy tín

Phải nói là chất lượng làm giả ngày càng tinh vi, các cách phân biệt son TF Fake ở trên có thể được “fix lỗi” ngay. Khiến cho việc lựa chọn son thật ngày càng khó khăn hơn cho khách hàng. Chính vì vậy, các nàng nên ưu tiên mua hàng tại các cửa hàng bán son uy tín, tránh mua phải son giả, fake sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe khi sử dụng.

Lisa Shop cam kết các sản phẩm son Tom Ford bán ra chính hãng 100%. Để các nàng yên tâm khi trải nghiệm sản phẩm, Lisa Shop có chính sách bảo hành Đổi trả trong 30 ngày miễn phí & Hoàn tiền 111% nếu phát hiện hàng giả, fake. Các nàng có thể liên hệ hotline hoặc chát với tư vấn viên của chúng tôi để được phục vụ tốt nhất!

Click Đặt Mua Son Tom Ford (TF) Chính Hãng – Bảo Hành Đổi Trả 30 Ngày

Trên đây là một vài đặc điểm chị em cần lưu ý khi mua son Tom Ford. Thẳng thắn mà nói, không có gì tốt hơn việc chọn được điểm bán son Tom Ford uy tín, chắc chắn hàng auth rồi thì cần gì phải đem ra “vinasoy” xem là hàng auth hay fake? Xác định mua son high end là xác định đắt đỏ, bởi vậy mọi người đừng ham rẻ, kể từ ngày biết Tom Ford đến nay mình chưa mua được thỏi nào dưới 1100k cả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *