Qua rồi thời đại môi mỏng là chuẩn mực của nét đẹp Á Đông, hiện không ít người đẹp muốn sở hữu đôi môi dày căng mọng sexy. Nếu bạn đang sở hữu một làn môi như thế thì đừng vội chê bai, hãy tham khảo bài chia sẻ “môi dày nên dùng son màu gì và cách đánh son cho môi dày” dưới đây của Lisa Shop. Chỉ cần bạn chọn chuẩn màu son cho môi dày, đánh son đúng cách, đôi môi của bạn sẽ trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết.

Môi Dày Nên Dùng Son Màu Gì?

Bạn có biết Kylie Jenner? Cô gái ấy là một trong những người đi đầu trong trào lưu môi dày gợi cảm, biến những tự ti trở thành vũ khí sắc bén chinh phục bao ánh mắt, con tim. Màu son hợp với môi dày? mời bạn theo dõi những màu dưới đây.

#1. Son Màu Nude

Son màu nude là một trong những màu son cho môi dày đẹp và ấn tượng nhất. Kết hợp với style makeup mắt khói cầu kỳ, hàng mi cong dày, má trung tính, chắc chắn khuôn mặt của bạn sẽ trở nên nổi bật. Phong cách trang điểm Tây Âu này đang được giới trẻ Việt cực kỳ ưa chuộng.

Môi dày nên dùng son màu gì? Màu nude cực kỳ thích hợp với cô nàng môi dày
Môi dày nên dùng son màu gì? Màu nude cực kỳ thích hợp với cô nàng môi dày

Son màu nude được mệnh danh là “Nữ hoàng khó tính”, kén chọn màu da. Nếu bạn sở hữu làn da trắng ngọc ngà thì bất kỳ cây son màu nude nào cũng dễ dàng chinh phục. Ngược lại, nếu bạn sở hữu màu từ da trung bình đổ xuống thì nên chú ý chọn những tone nude trầm và đậm hơn một chút như: Cam, nâu, hồng, đất, nâu pha đỏ… để khuôn mặt không bị nhợt nhạt, thiếu sức sống.

Gợi ý một số cây son màu nude đẹp cho cô nàng môi dày: Tom Ford Lipstick – Warm Sable, Louboutin Velvet Matte Lipstick – Just Nothing, Charlotte Tilbury Matte Revolution – Bond Girl, Charlotte Tilbury Matte Revolution – Very Victoria, Charlotte Tilbury Matte Revolution – Birkin Brown… đây đều là những tone nude trầm, dễ dàng mix với làn da Châu Á.

 Tham khảo: Top 7 Màu Son Môi Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay 2024

#2. Son Màu Đỏ

Môi dày nên đánh son màu gì? Ngoài son màu nude, son tone trầm và tone đất thì không còn màu son nào khác hợp với môi dày hơn son đỏ. Son đỏ vốn là tone son cổ điển, trước khi son nude hay son đất lên ngôi thì son đỏ đã được mệnh danh là “nữ hoàng” của các màu son, cho đến nay vẫn chưa có màu son thời thượng nào có thể thay thế.

Môi dày nên tô son màu gì? Son màu đỏ giúp môi dày càng thêm quyến rũ
Môi dày nên tô son màu gì? Son màu đỏ giúp môi dày càng thêm quyến rũ

Nếu bạn sở hữu làn môi dày thì son đỏ thực sự là chìa khóa giúp bạn tỏa sáng. Son đỏ có nhiều ưu điểm nổi trội: Tôn da, trắng răng, che khuyết điểm môi hoàn hảo, nổi bật nét quyến rũ trên khuôn mặt, không kén đối tượng sử dụng… Một chút son đỏ cho môi dày sẽ khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, Màu son này thích hợp sử dụng trong những sự kiện quan trọng như: Tiệc tối, dạ hội, hẹn hò…

Gợi ý một số màu son đỏ hợp với môi dày: MAC Ruby Woo, MAC Red; MAC Russian Red, Tom Ford Cherry Lush, Tom Ford Ruby Rush, 3CE Velvet Lip Tint màu Daffodil, Shu Uemura M RD 165, Shu Uemura Matte AM RD 174, Dior 999…

Được xếp hạng 5.00 5 sao
(1)
1.650.000
-15%
Được xếp hạng 0 5 sao
(0)
890.000
-10%
Được xếp hạng 0 5 sao
(0)
650.000

#3. Son Tone Trầm

Những màu son trầm luôn mang đến cho làn môi nét bí ẩn, quyến rũ, trưởng thành và sắc sảo hơn so với những tone ngọt ngào tươi sáng. Đây cũng là một trong những màu son hợp với môi dày, được các tín đồ son môi ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất vào mùa lạnh.

Son tone trầm có ưu điểm nổi bật là không mặc định với bất kỳ kiểu trang điểm nào cả, nàng có thể dễ dàng mix với nhiều style makeup hay đơn giản là chỉ thoa son và để mặt mộc. Tone trầm rất đa dạng về sắc màu, như: mận chín, tím đậm, đỏ nâu, tím oải hương, đỏ rượu, màu chocolate, đỏ hồng đất, đỏ cam đất… Mặc dù màu son không nổi bật, nhưng với những nàng môi dày thì đó chính là vũ khí sắc bén, giúp làn môi vừa đẹp tự nhiên, vừa quyến rũ.

Tone son trầm giúp môi bớt dày và đẹp sắc sảo hơn
Tone son trầm giúp môi bớt dày và đẹp sắc sảo hơn

Môi dày nên dùng son màu gì? Gợi ý cho nàng một số màu son trầm phù hợp: MAC Liptensity – Màu Dionysus, YSL Rouge Volupte Shine 83, YSL Slim 107, Tom Ford 16 Scarlet Rouge, Tom Ford 80 Impassioned, 3CE Fairy Cake, 3CE Cloud Lip Tint immanence…

-18%
Được xếp hạng 0 5 sao
(0)
1.350.000
-19%
Được xếp hạng 0 5 sao
(0)
320.000

#4. Son Màu Đất

Nếu Kylie Jenner làm mưa làm gió trên thị trường với son tone nude mạnh bạo cá tính, thì cô nàng Lily MayMac lại phá đảo thế giới son môi với các tone đất trầm ấm cuốn hút. Từ năm 2015, Lily MayMac nổi tiếng trên mạng xã hội, trở thành biểu tượng của làn môi dày gợi cảm.

Những tone son đất cô nàng sử dụng bỗng tạo nên cơn sốt, làm thay đổi quan niệm về cái đẹp, thay vì tự ti về làn môi dày, người ta lại thấy môi dày đúng là “của trời cho”, vừa đẹp vừa quyến rũ, mix với những màu đất càng thêm mê hoặc khó cưỡng.

Son trầm là cứu cánh của những cô nàng môi dày
Son trầm là cứu cánh của những cô nàng môi dày

Cũng giống như các tone trầm, tone đất rất phong phú về màu son, toàn những tone trendy thời thượng, gồm: Hồng đất, cam đất, đỏ đất, nâu đất, tím đất… Son màu đất có nhiều ưu điểm vượt trội hơn son nude, là không kén màu da, trắng hay đen sử dụng đều đẹp; không kén đối tượng, cũng không kén dịp sử dụng, dùng đi làm, đi chơi hạn đi dự tiệc đều xinh.

Môi dày thì nên đánh son màu đất, tone màu này giúp độ dày của môi “khiêm tốn” hơn, tăng nét gợi cảm, quyến rũ, cho cảm giác cuốn hút từ nội lực chứ không phải vì màu son bên ngoài. Để khuôn mặt đẹp hoàn hảo hơn, khi sử dụng các tone son đất nàng nên kẻ mày, make up thêm phần mắt.

 Tham khảo: Son Màu Hồng Đất Hợp Với Da Nào? Top 9 Cây Son Hồng Đất Đẹp Nhất

Son màu đất là màu son cho môi dày, giúp đôi môi đẹp tự nhiên
Son màu đất là màu son cho môi dày, giúp đôi môi đẹp tự nhiên

Gợi ý một số tone son đất hợp với môi dày: 3CE x Lily Maymac màu Warm&Sweet #908, 3CE Mood Recipe màu Inked Heart #116, Kylie Jenner Matte Liquid Lipstick, MAC Velvet Teddy, Tom Ford 04 Pusycat, Dior Rouge 745, Shu Uemura 771, Shu uemura M BR 785…

Được xếp hạng 0 5 sao
(0)
1.650.000
-10%
Được xếp hạng 0 5 sao
(0)
650.000
-18%
Được xếp hạng 0 5 sao
(0)
375.000

3 Cách Đánh Son Cho Môi Dày Thêm Quyến Rũ

Tùy vào cấu trúc bờ môi, sắc tố môi mà chúng ta có những lựa chọn về màu sắc và cách đánh son khác nhau, nhằm hạn chế khuyết điểm, tôn nên nét đẹp tự nhiên nhất có thể. Sau đây là các cách đánh son cho môi dày cực đẹp cho các nàng, cụ thể như sau:

#1. Cách tô son cho môi dày và thâm

Nếu bạn sở hữu combo môi dày + thâm thì bạn nên chọn những màu son trầm đậm, như: Đỏ nâu, đỏ rượu, cam cháy, màu chocolate… Những màu son này không chỉ làm tăng nét quyến rũ cho làn môi mà còn che khuyết điểm môi thâm hoàn hảo.

Bạn nên chọn cách đánh son sau: Tô đậm lòng môi. Bạn có thể dùng son lì hoặc son kem lì tùy sở thích, đánh đậm dần từ ngoài viền môi vào sâu trong lòng môi. Phần son lòng môi đậm hơn sẽ tạo điểm nhấn, giúp viền môi bớt dày dạn hơn, nhìn cân bằng hơn với khuôn mặt.

Cách đánh son cho môi dày + thâm:

  • Bước 1: Chọn màu son, bôi son lên cánh tay với độ đậm từ 2 – 3 tông để chọn tông phù hợp nhất.
  • Bước 2: Thoa kem dưỡng nhằm dưỡng môi mềm mại hơn, tăng độ bám dính và căng mịn môi
  • Bước 3: Sử dụng son nền, son che khuyết điểm để che bớt viền môi dày
  • Bước 4: Đánh đậm son từ trong lòng môi, mím nhẹ môi để son tán đều ra ngoài

Lưu ý: Môi thâm sẽ khiến nàng bị hạn chế trong cách chọn màu son, bởi vậy hãy thường xuyên tẩy da chết, dưỡng môi hàng ngày, sử dụng các dòng son dưỡng đặc trị môi thâm để môi bớt thâm dần, hồng hào trở lại.

Cách đánh son cho môi dày thâm là chọn tone son trầm + đậm hơn màu môi
Cách đánh son cho môi dày thâm là chọn tone son trầm + đậm hơn màu môi

#2 Cách đánh son cho môi dày và rộng

Môi dày và rộng là dáng môi khá đặc biệt, nếu không biết cách trang điểm khuôn mặt nàng sẽ kém xinh hơn. Để khắc phục hạn chế này, nàng nên chọn những tone son tự nhiên (tone đất) hoặc tone trầm. Hai tone son này sẽ giúp môi bạn bớt dày, tự nhiên và quyến rũ hơn. Không nên chọn tone son quá bật tông như cam, đỏ cam, hồng cam, cam san hô… sự nổi bật về màu sắc sẽ khiến môi trở nên dày và rộng hơn.

Cách tô son cho môi dày + rộng:

  • Bước 1: Thoa kem dưỡng ẩm cho môi
  • Bước 2: Sử dụng kem nền cho bớt viền môi dày
  • Bước 3: Chọn tone son màu tự nhiên như: Cam đất, hồng đất, nâu đất…
  • Bước 4: Đánh đậm lòng môi, nhẹ viền môi để môi bớt dày và vẫn tôn lên được dáng cong mềm mại

Lưu ý: Vì những tone đất thường có màu sắc tự nhiên, nhiều tone khá nhẹ nhàng nên ngoài đánh son nàng nên kết hợp makeup cả phần mày, nhằm giúp khuôn mặt đẹp tự nhiên, hài hòa hơn.

 Tham khảo ngay: 10 Cách Làm Môi Đỏ Hồng Tự Nhiên Tại Nhà Mà Không Cần Son

Màu son cho môi dày và rộng phù hợp nhát là các tone màu đất
Màu son cho môi dày và rộng phù hợp nhát là các tone màu đất

#3 Cách to son cho môi dày và cong

Combo môi dày + cong từng là khát khao của không ít cô gái bởi hai yếu tố này kết hợp giúp làn môi vừa quyến rũ tuyệt vời, vừa có phần hững hờ hoang dại, khơi gợi khát khao chinh phục từ mọi ánh nhìn. Với dáng môi này, bạn nên lựa chọn màu son nhẹ nhàng hoặc trầm nhạt.

Cách đánh son cho môi dày môi dày + cong:

  • Bước 1: Thoa kem dưỡng môi
  • Bước 2: Phủ nhẹ lên môi lớp son có tông màu trầm nhạt như nâu cam, hồng cam,…
  • Bước 3: Tô đậm vùng môi phía trong bằng các màu son đậm hơn như đỏ tươi, đỏ nâu,…

Lưu ý: Với combe môi dày + cong, các nàng nên hạn chế sử dụng son bóng, lớp son bóng sẽ khiến môi càng thêm cong, kém xinh hơn. Thay vào đó hãy sử dụng dòng son lì hoặc son kem lì, trước khi đánh son màu nên bổ sung trước một lớp dưỡng để môi mềm mại hơn.

Cách tô son cho môi dày và cong nàng đừng quên các tone son trầm nhạt
Cách tô son cho môi dày và cong nàng đừng quên các tone son trầm nhạt

Một Vài Lưu Ý Khi Tô Son Cho Người Môi Dày

  • Thường xuyên dưỡng môi + tẩy da chết: Dù môi bạn dày hay mỏng thì vẫn phải thường xuyên dưỡng môi và tẩy da chết để làn môi luôn mềm mại, căng mịn và hồng hào. Về cơ bản môi càng hồng, càng mịn thì đánh son càng mượt và chuẩn màu.
Thường xuyên tẩy da chết, trị thâm để môi dày thêm quyến rũ
Thường xuyên tẩy da chết, trị thâm để môi dày thêm quyến rũ
  • Sử dụng son lót hoặc foundation làm lớp base: Son lót hoặc foundation chính là 2 yếu tố quan trọng giúp che bớt độ dày của môi, che khuyết điểm môi, cho son lên màu đều, mịn và đẹp hơn.
  • Sử dụng chì kẻ môi: Chì kẻ môi chính là “vị cứu tinh” cho môi dày, tạo biên giới cho màu son. Nếu khéo tay kẻ viền môi bằng chì kẻ giống hoặc gần giống màu sa sẽ khéo léo che đi khuyết điểm môi dày, tôn lên nét sắc sảo cho làn môi và giúp son giữ được màu lâu hơn.
Hãy sử dụng chì kẻ viền môi tạo hiệu ứng mỏng lại
Hãy sử dụng chì kẻ viền môi tạo hiệu ứng mỏng lại
  • Sử dụng son bóng hoặc highlight: Môi dày + cong bạn tuyệt đối không nên sử dụng son bóng, còn lại đều có thể, nhưng chỉ được đánh phía trong lòng môi. Lớp son bóng bên trong sẽ tạo điểm nhấn giúp môi bạn trông khỏe mạnh, quyến rũ hơn.
  • Dùng tăm bông và che khuyết điểm: Hai vật dụng này tác dụng xóa đi các đường son lem nhem ra ngoài, giúp định hình khung môi đẹp và sắc nét hơn.
Dùng son che khuyết điểm để môi mềm mịn, son lên màu chuẩn
Dùng son che khuyết điểm để môi mềm mịn, son lên màu chuẩn

Tạm kết

Sở hữu làn môi dày gợi cảm đã và đang là ước ao của hàng triệu cô gái, để được như ý, họ chẳng tiếc tiền bạc cùng đau đớn đi tiêm filler làm dày môi. Vậy thì tại sao bạn lại cảm thấy tự ti với đôi môi dày kiêu kỳ bẩm sinh của mình?

Thay vì ao ước có làn môi mỏng chuẩn Á Đông, hãy phát huy nét đẹp tự nhiên, tô điểm cho đôi môi dày thêm gợi cảm, quyến rũ vạn người mê bằng các màu son phù hợp và cách đánh son khéo léo. Trên kệ hàng của Lisa Shop hiện có rất nhiều màu son đẹp dành cho môi dày, mời các nàng tham khảo và chọn lựa!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *