Bạn đã bao giờ nghe đến khái niệm “Liệu pháp trị liệu hương thơm”? Nghe thì có vẻ kỳ lạ, nhưng các nghiên cứu lại chỉ ra rằng mùi hương có tác động không nhỏ đến cảm xúc, đôi khi là then chốt, quyết định đến suy nghĩ, hành động của những người xung quanh.

Mùi hương nước hoa được ví như cánh cửa chạm đến cảm xúc, bởi vậy việc sử dụng mùi hương hợp với hoàn cảnh, mục đích là rất quan trọng. Những cách chọn nước hoa nam & nữ phù hợp mọi hoàn cảnh dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề còn băn khoăn.

1. Cách Chọn Nước Hoa Nam & Nữ Phù Hợp Với Từng Hoàn Cảnh

Mùi cam canh dịu nhẹ thích hợp với môi trường văn phòng; mùi tre, lựu độc đáo là lựa chọn tốt khi hẹn hò; mùi hoa hồng quyến rũ cho những đêm dạ hội…

Mỗi một không gian, bối cảnh khác nhau chúng ta nên có lựa chọn hương nước hoa phù hợp để mùi hương phát huy tối đa tác dụng, giúp bạn trở nên nổi bật. Không phải nổi nhờ sự long lanh bề ngoài, mà là sự tinh tế trong tâm hồn, được người đối diện nhận định qua cảm xúc.

1.1. Cách Chọn Nước Hoa Cho Nơi Công Sở

Môi trường công sở thường bị giới hạn về không gian, bởi vậy khi lựa chọn mùi hương, các bạn nên ưu tiên sử dụng những chai nước hoa có hương thơm dịu nhẹ, tao nhã, như hương hoa cỏ, trái cây, hương kẹo ngọt…

Tránh sử dụng những mùi hương quá nồng hoặc sử dụng quá nhiều dẫn đến “bội thực” mùi hương, khiến người xung quanh cảm thấy khó chịu. Một chút mùi hương thoáng qua mới là cách lưu lại ấn tượng tốt nhất.

Chốn công sở, bạn nên chọn những chai nước hoa có hương thơm dịu nhẹ, tao nhã
Chốn công sở, bạn nên chọn những chai nước hoa có hương thơm dịu nhẹ, tao nhã

1.2. Cách Chọn Nước Hoa Cho Hoạt Động Ngoài Trời

Hoạt động ngoài trời cũng chia ra thành nhiều dạng. Nếu bạn chỉ tham gia các hoạt động nhẹ nhàng như cắm trại, dã ngoại, ngắm cảnh… thì nên chọn những chai nước hoa có mùi hương dịu nhẹ như hương trái cây, hương hoa cỏ… Nếu bạn tham gia vận động mạnh, thể dục thể thao… thì nên sử dụng nước hoa có mùi tươi mát, sảng khoái hơn, như hương cam chanh, hương đại dương (hương biển)…

Khi vận động, cơ thể sẽ tỏa nhiệt, nhiệt độ giúp các phân tử mùi hương phát tán nhanh và rộng hơn, bởi vậy đừng bao giờ chọn những mùi hương quá nồng nàn, chỉ nên chọn mùi nhẹ nhàng. Nếu ở ngoài trời nắng, hãy chọn nước hoa mùa hè dạng sáp thay vì dạng nước. Vì dạng nước bay hơi nhanh và dễ biến đổi chất khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Hoạt động ngoài trời các bạn nên chọn những chai nước hoa có mùi nhẹ nhàng, tươi mát
Hoạt động ngoài trời các bạn nên chọn những chai nước hoa có mùi nhẹ nhàng, tươi mát

1.3. Cách Chọn Nước Hoa Đi Dự Tiệc

Không gian tiệc tùng thường sạch sẽ, sang trọng, bởi vậy đừng chọn những mùi quá mạnh mẽ, hãy chọn những chai nước hoa có hương thơm ngọt ngào, như nhóm hương trái cây, vani, hương gỗ hay nhóm hương phương Đông chẳng hạn.

Nếu là dạ tiệc, tổ chức trong tiết trời se lạnh, các bạn nên ưu tiên lựa chọn những chai nước hoa có mùi hương quyến rũ, nồng ấm, tránh sử dụng mùi quá nhạt khiến bản thân bị phai nhòa, dễ bị che lấp bởi những mùi hương khác.

Nếu bữa tiệc kéo dài, các bạn nên chọn các dòng nước hoa “Eau de parfum”. Dòng này nồng độ tinh dầu cao, lưu hương lâu.

Đi tiệc tùng sang chảnh, bạn nên cân nhắc đến các dòng nước hoa Eau de parfum
Đi tiệc tùng sang chảnh, bạn nên cân nhắc đến các dòng nước hoa Eau de parfum

1.4. Cách Chọn Nước Hoa Cho Nam & Nữ Khi Hò Hẹn

Đi hẹn hò, ai cũng muốn người mình thích trở nên vui vẻ, cởi mở hơn. Cách tốt nhất để chinh phục cảm xúc ấy chính là sử dụng loại mùi hương có khả năng khơi gợi, kích thích sự tò mò, hoặc lưu lại ấn tượng tốt đẹp trong trí não đối phương.

Hãy để người ấy nhớ đến bạn với một loại mùi hương đặc biệt, như tre, dừa, lựu, hoa hồng… những mùi hương độc đáo này không quá nồng, rất gần gũi, dễ ngửi, dễ tạo cảm giác tò mò, thích thú, vô thức khiến đối phương muốn chạm tới gần hơn. Đừng dùng những mùi quá mạnh, nó dễ khiến đối phương cảm thấy ngột ngạt, muốn tránh né.

Khi hẹn hò, bạn có thể cân nhắc đến hương tre, dừa, lựu, hoa hồng...
Khi hẹn hò, bạn có thể cân nhắc đến hương tre, dừa, lựu, hoa hồng…

1.5. Chọn Nước Hoa Gì Khi Đi Sự Kiện, Gặp Gỡ Đối Tác

Đi sự kiện hay gặp gỡ đối tác đều là những công việc mang tính chất trang trọng, lịch sự, nghiêm túc. Bởi vậy hãy ưu tiên sử dụng những chai nước hoa có mùi hương nhẹ nhàng, thanh lịch như hương qua quả nhiệt đới (Hương hoa cam neroli, chanh Sicily, hương hoa nhài…)

Thay vì dùng dòng EDP, bạn có thể cân nhắc các dòng thuộc Eau de Toilette (EDT) hoặc Eau Fraiche. Những dòng này có nồng độ tinh dầu thấp. Có thể lưu hương không lâu nhưng mùi khá nhẹ, không khiến đối tác của bạn cảm thấy khó chịu khi phải hít hà quá nhiều.

Gặp gỡ đối tác, hãy ưu tiên những chai nước hoa có mùi hương nhẹ nhàng, thanh lịch
Gặp gỡ đối tác, hãy ưu tiên những chai nước hoa có mùi hương nhẹ nhàng, thanh lịch

2. Cách Chọn Mùi Nước Hoa Phù Hợp Cho Nữ & Nam Theo Mục Đích, Mong Muốn

Ngoài chọn nước hoa theo hoàn cảnh, các bạn còn có thể chọn mùi nước hoa phù hợp cho nữ & nam theo mong muốn, mục đích của bản thân.

Khi viết những dòng này, tôi lại nhớ đến Alexandra Balahoutis – một chuyên gia nước hoa nổi tiếng. Bà từng khẳng định: Nước hoa là cách tiếp cận giác quan của ai đó thông qua mùi hương. Một mùi hương ấn tượng sẽ quyết định đến suy nghĩ của họ về bạn, suy nghĩ ấy chắc chắn sẽ định hướng hành vi của họ đối với bạn.

2.1. Muốn Quyến Rũ Đối Phương

Mùi hương: Hương lavender (oải hương) và hương bánh bí đỏ

Mùi hoa oải hương và bánh bí đỏ có gì đặc biệt? Một nghiên cứu được thực hiện. Họ gắn lên người tình nguyện viên thiết bị giúp đo lưu lượng máu tại một số bộ phận trên cơ thể, sau đó cho họ ngửi hơn 30 mùi hương khác nhau. Kết quả mùi hương lavender kết hợp với hương bánh bí đỏ có tác dụng làm tăng lưu lượng máu đến một vài bộ phận, làm nảy sinh cảm giác muốn được gần gũi ở nam giới.

Hương nước hoa lavender (oải hương) kết hợp với hương bánh bí đỏ có tác dụng khơi gợi sự tò mò và ham muốn tìm hiểu
Hương nước hoa lavender (oải hương) kết hợp với hương bánh bí đỏ có tác dụng khơi gợi sự tò mò và ham muốn tìm hiểu

2.2. Muốn Hưởng Thụ Cảm Giác Bình Yên

Mùi hương: Hương hoa tự nhiên kết hợp (VD: Hoa lily, hoa hồng Damascus, hoa lài, hoa Diên Vĩ, hoa mẫu đơn…)

Nghiên cứu của Sở Dược lâm sàng và Chẩn đoán (The Department of Clinical Pharmacy and Diagnostics) tại Áo khẳng đinh “Hương hoa tự nhiên thoang thoảng có tác dụng cải thiện tinh thần, giúp người ta lấy lại sự bình tĩnh và an nhiên vốn có”. Bởi vậy, nếu muốn hưởng thụ cảm giác bình yên, xoa dịu tâm trạng, hãy sử dụng chai nước hoa được chiết xuất từ các loại hoa cỏ tự nhiên.

Cách chọn mùi nước hoa phù hợp cho nữ muốn tạo cảm giác bình yên thì nên chọn Hương hoa hồng
Cách chọn mùi nước hoa phù hợp cho nữ muốn tạo cảm giác bình yên thì nên chọn Hương hoa hồng

2.3. Muốn Đạt Được Sự Tin Cậy

Mùi hương: Hương lavender (oải hương)

Lavender là mùi hương tươi mát, dễ chịu, có tác dụng thư giãn tinh thần. Ngửi thấy mùi hương này, người đối diện sẽ cảm thấy yên tâm, thoải mái hơn. Tâm tình thoải mái thì mọi chuyện dễ giải quyết, sự tin cậy cũng nhờ đó mà được nâng lên. Tuy rằng hương nước hoa không phải là yếu tố quyết định lớn nhất, nhưng có đôi khi, một chút tác động nhỏ cũng đủ làm nên một vấn đề, bởi vậy đừng bỏ qua bất kỳ cơ hội nào, dù là rất nhỏ.

Cách chọn nước hoa nam để đạt được sự tin cậy? Hương lavender sẽ khiến đối phương cảm thấy yên tâm, thoải mái hơn khi tiếp xúc
Cách chọn nước hoa nam để đạt được sự tin cậy? Hương lavender sẽ khiến đối phương cảm thấy yên tâm, thoải mái hơn khi tiếp xúc

2.4. Muốn Mối Quan Hệ Thêm Cởi Mở, Vui Vẻ

Mùi hương: Hương hoa cỏ

Bạn mong muốn mọi người xung quanh cởi mở, thân thiện hơn với mình? Đừng quên sử dụng những chai nước hoa có mùi hương hoa cỏ tươi mát. Những mùi hương này thường nhẹ nhàng, êm dịu, dễ ngửi, gần như ai cũng thích. Chúng có tác dụng thư giãn tinh thần hoặc khiến người ta cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn.

Hương hoa cỏ dịu nhẹ, dễ ngửi, dùng được hàng ngày
Hương hoa cỏ dịu nhẹ, dễ ngửi, dùng được hàng ngày

2.5. Tạo Cảm Giác Tươi Mới Và Sạch Sẽ

Mùi hương: Hương chanh

Hương chanh có rất nhiều tác dụng, tiêu biểu như: Làm sảng khoái tinh thần, nâng cao sự tập trung, tạo cảm giác tươi mới và sạch sẽ vì chanh có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi rất tốt… Những chai nước hoa hương chanh thường hợp với phong cách tươi trẻ, năng động.

Hương chanh giúp bạn cảm thấy sạch sẽ, vui vẻ hơn
Hương chanh giúp bạn cảm thấy sạch sẽ, vui vẻ hơn

2.6. Muốn Thu Hút Sự Chú Ý

Mùi hương: Hương lavender, cam, cà phê hoặc cam thảo

Ngoài tác dụng nâng cao sự tỉnh táo, thư giãn tinh thần, những mùi hương gợi ý trên còn có tác dụng làm tăng cường khả năng tập trung thị giác (Nghiên cứu dược thực hiện dưới sự đánh giá của hệ thống theo dõi ánh mắt).

Khi ngửi thấy mùi hương này, đối phương sẽ vô thức chú ý tới bạn một cách lâu hơn bình thường. Đây là một trong những mẹo thu hút sự chú ý theo hướng tích cực mà rất nhiều người áp dụng, nhằm tăng khả năng thành công khi muốn tạo ấn tượng với ai đó.

Muốn thu hút sự chú ý của ai đó, các bạn đường quên nước hoa hương lavender, cam, cà phê hoặc cam thảo
Muốn thu hút sự chú ý của ai đó, các bạn đường quên nước hoa hương lavender, cam, cà phê hoặc cam thảo

2.7. Muốn Mọi Người Xung Quanh Được Thư Giãn

Mùi hương: Vani

Có rất nhiều mùi hương có tác dụng thư giãn tinh thần, nhưng nổi bật nhất vẫn là hương vani.. Hương thơm này khiến người hít hà cảm thấy không gian trầm lắng, ngọt ngào hơn, mang đến hiệu ứng tích cực trong cảm xúc, giúp gắn kết tình cảm với mọi người.

Có thể bạn chưa biết, trong y học, tinh dầu vani còn được sử dụng như một vài thuốc kháng viêm, giảm đau, hỗ trợ điều trị triệu chứng trầm cảm, lo lắng… Trong sản xuất nước hoa, những điều này không hoàn toàn đúng, nhưng ít nhiều cũng được vận dụng nhằm tạo ra trạng thái tốt nhất cho người hít hà mùi hương.

Hương vani ngọt ngào giúp mọi người cảm thấy thư giãn
Hương vani ngọt ngào giúp mọi người cảm thấy thư giãn

3. Cách Chọn Nước Hoa Theo Tính Cách

Tươi trẻ – năng động, mạnh mẽ – cá tính, quyến rũ – trầm ấm… đâu là hương nước hoa phù hợp với tính cách của bạn?

Dựa vào mùi nước hoa, người ta có thể đoán định được tính cách một người. Cũng giống như Ngạn ngữ Anh đã nói “Hãy cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ chỉ cho anh biết, anh là người như thế nào”. Một chai nước hoa tinh tế chính là người bạn đồng hành tốt nhất trên cung đường chinh phục hạnh phúc và thành công.

3.1. Cá Tính, Mạnh Mẽ

Nhắc đến những chàng trai, cô gái cá tính, mạnh mẽ, tôi lại nhớ nghĩ chai nước hoa unisex. Hương nước hoa không phân biệt giới tính này có rất nhiều nốt hương kỳ diệu, nó giống như một tòa biệt thư đồ sộ, sừng sững ngay trước mặt, không thèm che dấu vẻ xa hoa.

Đặc điểm của nước hoa unisex là có hương vị khá nồng nàn, hương rêu, hương gỗ, gia vị… hòa quyện, hấp dẫn những cô nàng tomboy cá tính và những anh chàng có tính cách mạnh mẽ, phóng khoáng. Có một điểm kỳ lạ là có đôi khi bạn chẳng nhận ra mùi hương của mình cuốn hút đến nhường nào, cho đến khi người bên cạnh lên tiếng.

Gợi ý: Jimmy Choo Urban Hero, Gucci Mémoire d’Une Odeur…

Jimmy Choo Urban Hero - chai nước hoa dành cho người cá tính
Jimmy Choo Urban Hero – chai nước hoa dành cho người cá tính

3.2. Lãng Mạn, Ngọt Ngào

Nhắc đến hương thơm lãng mạn, ngọt ngào là chúng ta nghĩ ngay đến hương vani. Nói một cách tượng hình, hương thơm này rất “ngon”, khiến người ta liên tưởng đến nhiều thứ có vị ngọt, chẳng hạn như một chiếc bánh phủ đầy kem tươi hay một ly sinh tố ngọt thơm hấp dẫn.

Thực tế, một chai nước hoa có “vị” ngọt còn là sự hòa quyện của nhiều nốt hương khác. Chẳng hạn như: Hương hoa hồng, hoa cam, diên vĩ, hương nho chuỗi ngọc, táo xanh, hoa forget-me-not… chúng tạo nên sự cân bằng giữa ngọt ngào và sang trọng, làm cho hương nước hoa thêm hấp dẫn, cuốn hút.

Những người lãng mạn rất thích hương thơm ngọt ngào này, nó phản ánh một phần tính cách trong con người họ, đồng thời là “phương tiện” để bộc lộ điều ấy với người đối diện. Một người thích hương nước hoa ngọt ngào chắc chắn là người giàu cảm xúc và dễ xiêu lòng trước lối sống tình cảm.

Gợi ý: Prada Candy Night, Versace Pour Femme Dylan Blue…

Những chai nước hoa có vani thường có hương thơm rất ngọt ngào
Những chai nước hoa có vani thường có hương thơm rất ngọt ngào

3.3. Tự Tin, Bản Lĩnh

Bậc thầy chế tác nước hoa Frédéric Malle từng khẳng định: “Mùi nước hoa quyến rũ mang hương thơm của làn da ấm”. Những chàng trai, cô gái trời sinh tự tin ít nhiều luôn có một vài phần bản lĩnh. Họ yêu vẻ đẹp tự nhiên của bản thân, cũng như luôn biết cách khiến mình trở nên nổi bật.

Chai nước hoa có thể hấp dẫn những người tự tin không thể thiếu đi mùi xạ hương hay hổ phách. Những nốt hương trầm ấm này thường xuất hiện ở tầng hương cuối, vấn vương, sâu lắng nhất, giúp cơ thể tỏa ngát hương thơm, vô thức hấp dẫn người xung quanh.

Gợi ý: Yves Saint Laurent Libre, Tom Ford Neroli Portofino, Chanel Allure Homme Sport…

Mùi hương Yves Saint Laurent Libre cho nàng tự tin, tỏa sáng
Mùi hương Yves Saint Laurent Libre cho nàng tự tin, tỏa sáng

3.4. Dịu Dàng, Quyến Rũ

Những chàng trai, cô gái dịu dàng từ tính cách rất được lòng người. Có thể họ không biết, chính sự nhẹ nhàng tưởng chừng như mềm yếu ấy lại là thứ “vũ khí” lợi hại, khiến người đối diện không thể không mềm lòng. Với đàn ông, sự dịu dàng, quyến rũ lại khiến phái đẹp cảm thấy an toàn hơn khi ở bên, giống như liều thuốc xoa dịu tinh thần, càng gần gũi càng bị hấp dẫn.

Nhắc đến những chai nước hoa quyến rũ bậc nhất thế giới tôi lại nhớ đến Kilian Hennessy – bậc thầy chế tác. Ông nổi tiếng với dòng nước hoa khêu gợi, khẳng định, những chai nước hoa ông làm ra để dành tặng cho những người theo đuổi phong cách quyến rũ, gợi cảm. Với ông “Nốt hương nào còn ở lại mới là quan trọng”, tầng hương cuối mới là mùi hương vương vấn đến tận cùng.

Những chai nước hoa cho người quyến rũ luôn có trầm hương, hổ phách, tuyết tùng, cỏ vetiver hoặc hoa phong lữ… Đây đều là những nguyên liệu tạo nên một mùi hương nồng ấm, ngọt ngào, cuốn hút ngay từ lần đầu tiên chạm da.

Gợi ý: Frédérick Malle Rose & Cuir Eau de Parfum, Lancome La Vie Est Belle, Victoria’s Secret Very Sexy…

Mùi nước hoa dịu dàng tôn lên nét quyến rũ tự nhiên của phái đẹp
Mùi nước hoa dịu dàng tôn lên nét quyến rũ tự nhiên của phái đẹp

3.5. Sôi Nổi, Năng Động

Người sôi nổi, năng động đặc biệt yêu thích những chai nước hoa hương đại dương hoặc có hương thơm thanh mát như cam quýt, nho, táo, bưởi… Tuy nhiên, những nốt hương này chỉ xuất hiện ở tầng hương đầu hoặc giữa. Ở nốt hương giữa hoặc cuối hương thơm thường tĩnh lặng hơn, giống như sự trưởng thành trong tính cách.

Gợi ý: Michael Kors Wonderlust Sublime, Louis Vuitton Coeur Battant…

Hương thơm thanh mát từ hoa cỏ rất hợp với các chàng trai, cô gái thuộc team năng động, nhiệt tình
Hương thơm thanh mát từ hoa cỏ rất hợp với các chàng trai, cô gái thuộc team năng động, nhiệt tình

3.6. Trầm Tính, Kiên Định

Những người trầm tĩnh thường sống hướng nội. Mới tiếp xúc, có lẽ bạn không thấy họ nổi bật, nhưng dần dần sẽ bị cảm hóa bởi sự kiên định, chân thành. Trong thể thao, họ thường tìm đến những hoạt động mang tính chất thiền định như yoga, đọc sách, nấu nướng, câu cá, chơi golf… Trong nước hoa, họ tìm đến mùi đàn hương, hoắc hương, xạ hương…

Vì sao những hương thơm này lại hấp dẫn được họ? Bởi chúng không ồn ào, vội vã, mà tĩnh lặng, trầm ấm như dòng nước ngầm chảy dưới đại dương xanh. Hương thơm này còn mang đến sự tĩnh tâm, như một phương thức gắn kết với tâm hồn.

Gợi ý: M7 Yves Saint Laurent, Amouage Epic Man, Tom Ford Oud Wood, Dior Leather Oud, Aoud & Pine Montale,…

Hương nước hoa trầm ấm dành cho những ai sống nội tâm, tình cảm
Hương nước hoa trầm ấm dành cho những ai sống nội tâm, tình cảm

4. Cách Chọn Nước Hoa Theo Độ Tuổi

Gu nước hoa sẽ thay đổi theo độ tuổi, giống như sự thay đổi trong tính cách, càng trưởng thành chúng ta càng thích lối sống bình yên, tĩnh lặng hơn.

4.1. Các Chàng Trai, Cô Gái Tuổi Teen

Một nghiên cứu chỉ ra rằng: Quyết định lựa chọn mùi hương nước hoa ở lứa tuổi teen phụ thuộc rất nhiều vào bạn bè xung quanh. Cô hoa khôi ấy dùng nước hoa gì? Cậu bạn điển trai đó có mùi hương thật đặc biệt!… sự tò mò dễ khiến chúng ta học hỏi và sử dụng theo.

Nghiên cứu này cũng cho biết, đa số các chàng trai, cô gái ở lứa tuổi này thường thích sử dụng những chai nước hoa có mùi hương ngọt lịm, thậm chí không ít người yêu thích mùi béo ngậy như kẹo bông gòn.

Gợi ý: Tommy Girl, CK Be, Dolce&Gabbana Light Blue, Bvlgari Omnia Amethyste…

Cách chàng trai, cô gái tuổi teen thường thích hương nước hoa ngọt lịm
Cách chàng trai, cô gái tuổi teen thường thích hương nước hoa ngọt lịm

4.2. Nước Hoa Cho Độ Tuổi 20

Nghiên cứu của tiến sĩ Rachel Herz khẳng định: Độ tuổi này rất dễ bị ảnh hưởng bởi những thứ mà họ nhìn thấy, như trên bìa tạp chí, sách, báo hay trên tivi. Do đó, lựa chọn nước hoa cũng bị ảnh hưởng. Giới trẻ có xu hướng tìm mua những chai nước hoa được những chàng trai, cô gái chạc tuổi quảng bá.

Xét về khía cạnh tài chính, 20 là độ tuổi chập chững vào đời, thu nhập chưa cao, thậm chí là chưa có thu nhập riêng, những chai nước hoa hàng hiệu trở thành món quà xa xỉ. Bởi vậy mà những chai nước hoa có giá cả hợp lý cũng là yếu tố không hề nhỏ quyết định đến sức mua.

Tuổi đôi mươi, mùi hương khiến nhiều cô bạn, anh bạn yêu thích nhất về cơ bản vẫn có vị ngọt chủ đạo. Hương trái cây ngọt thơm, hương kẹo ngọt lịm luôn có sức hấp dẫn hơn cả. Ra trường, có việc làm, sở thích về mùi hương cũng dần trở nên tinh tế hơn, một số bắt đầu không thích hương thơm ngọt ngào nữa, mà chuyển sang sử dụng mùi hương thanh mát, tươi trẻ, có vẻ trưởng thành hơn, như hương hoa cỏ chẳng hạn.

Gợi ý: CK One Eau de Toilette, Versace Pour Homme Eau de Toilette, Victoria `Secret Bombshell Eau de Parfum,…

Ở tuổi đôi mươi, những gì họ nhìn thấy, ngưỡng mộ, thích thú... đều ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định chọn nước hoa
Ở tuổi đôi mươi, những gì họ nhìn thấy, ngưỡng mộ, thích thú… đều ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định chọn nước hoa

4.3. Nước Hoa Cho Độ Tuổi 30

Ở tuổi 30, chúng ta bắt đầu vững gót hơn trong sự nghiệp, tình cảm cũng có bước chuyển hóa rõ rệt, khái niệm “yêu nhau để đó” dần trở nên phai nhạt. Độ tuổi này, dù là nam hay nữ cũng đều xác định được mục tiêu cần phấn đấu, tính cách cũng cứng cỏi, tự tin hơn.

Mùi nước hoa khiến họ cảm thấy vui vẻ mỗi khi xịt lên thường có hương thơm tươi trẻ, thanh lịch, chẳng hạn như hương hoa cỏ – trái cây. Một số chàng trai, cô gái cá tính bắt đầu tìm đến những mùi hương nồng nàn, quyến rũ.

Gợi ý: Jean Paul Gaultier Scandal Eau de Parfum, Versace Eros Eau de Toilette, Tom Ford Oud Wood Eau de Parfum…

Từ 30 tuổi, người ta có xu hướng tìm đến những hương thơm tươi trẻ, thanh lịch
Từ 30 tuổi, người ta có xu hướng tìm đến những hương thơm tươi trẻ, thanh lịch

4.4. Nước Hoa Cho Độ Tuổi 40

Bước chân sang tuổi tứ thập, dù tính cách thời trẻ có tự do, phóng khoáng hay nổi loạn đến đâu người ta cũng bắt đầu trầm tĩnh lại, xu hướng nước hoa cũng có sự chuyển hóa rõ rệt. Mùi hương hoa nồng đậm trở nên hấp dẫn hơn.

Ở góc nhìn thực tế khác, các tuyến khứu giác con người ở độ tuổi này đã dần yếu đi, mũi không còn thính như lúc trẻ nên chỉ có những mùi hương nồng đậm mới khiến họ cảm nhận được sự tồn tại của chúng.

Ngoài 40, nhiều người thích hương vani ngọt ngào, quyến rũ; nhiều người lại bị hấp dẫn bởi hương gỗ, hương khói – mùi hương dành cho phái mạnh.

Gợi ý: Christian Dior Hypnotic Poison Eau De Parfum, Burberry London Eau De Parfum, Lancôme Trésor Eau De Parfum, Allure Homme Sport…

Cách chọn nước hoa theo độ tuổi? Ở tuổi 40 cách lựa chọn hương thơm cũng trầm tĩnh, tinh tế hơn
Cách chọn nước hoa theo độ tuổi? Ở tuổi 40 cách lựa chọn hương thơm cũng trầm tĩnh, tinh tế hơn

4.5. Nước Hoa Cho Tuổi Trung Niên (50 Và Trở Lên)

Bước sang tuổi trung niên, kinh qua nhiều mùi hương trong đời, nhiều người dần trở về với cảm giác và sở thích nguyên sơ nhất của bản thân. Quá trình tìm kiếm mùi hương của họ không còn bị ảnh hưởng quá nhiều bởi các yếu tố ngoại cảnh. Họ biết mình thực sự cần gì, muốn gì và nên làm gì.

Xét về tài chính, ở độ tuổi này, muốn mua một chai nước hoa xa xỉ không còn là điều khó khăn, bởi vậy họ thường tìm đến các thương hiệu lớn, mùi hương cũng nhờ thế mà thanh lịch, tinh tế hơn. Hương hoa hồng, họ vani, nền gỗ… được lựa chọn nhiều nhất.

Gợi ý: BVLGARI Rose Goldea, Burberry London Eau De Parfum, Christian Dior J’adore Eau De Parfum , Lancôme Trésor Eau De Parfum, Chanel No.5…

50 tuổi trở nên, con người có xu hướng tìm đến hương thơm mà bản thân thực sự yêu thích, không phải theo trào lưu hay xu hướng
50 tuổi trở nên, con người có xu hướng tìm đến hương thơm mà bản thân thực sự yêu thích, không phải theo trào lưu hay xu hướng

Tạm Kết

Thường nói nước hoa là món quà tinh tế, bởi không phải ai cũng đủ hiểu biết để xác định được hương thơm nào phù hợp với hoàn cảnh nào, có tác dụng ra sao với bản thân và những người xung quanh. Mùi hương thay đổi tinh tế, phù hợp với bối cảnh, không gian là sợi dây vô hình, giúp bạn tự tin, chinh phục được cảm xúc của người đối diện.

Bài viết trên là các cách chọn nước hoa cho nam & nữ theo mọi hoàn cảnh, tính cách, độ tuổi… mà mình tìm hiểu và tổng hợp lại. Bài viết chắc chắn có những thiếu sót & có thể nhầm lẫn, bạn đọc vui lòng để lại comment góp ý nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *