Kinh nghiệm hay

Hướng dẫn cách đánh son cho môi thâm che khuyết điểm tốt

Sau khi lựa chọn được màu son phù hợp với môi thâm, các bạn nên trang bị thêm cho mình một số cách đánh son cho môi thâm dưới đây, đảm bảo chẳng ai biết màu môi thực sự của bạn như thế nào.

#1. Sử dụng kem che khuyết điểm môi

Nhiều bạn sử dụng kem nền, kem che khuyết điểm cho da mặt để dùng cho môi, nếu kem chất lượng tốt cũng khá ok, nhưng về cơ bản da mặt và da môi có sự khác biệt. Kem dành cho da mặt thường khiến cho môi khô nhanh, dễ trôi màu, lớp kem đánh quá dày sẽ lộ ngay, nhìn kém duyên, cẩn thận người ta lại nghĩ bạn đang trát cả “tạ” phấn lên mặt.

Tốt nhất bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm chuyên dụng dành cho môi. Lớp kem này được sản xuất phù hợp với da môi, nhìn mềm mại, tự nhiên và tốt cho môi hơn. Lưu ý hãy chọn những dòng kem dạng lỏng vì chúng nhiều ẩm, dễ tán, tiệp với màu môi và giữ màu son lâu hơn.

Son che khuyết điểm giúp làm mất màu môi ban đầu

#2. Sử dụng chì kẻ viền môi

Chì kẻ viền môi cũng là một trong những “vũ khí” cực kì lợi hại mà các cô nàng moi thâm thường rỉ tai nhau. Ngoài tác dụng định hình viền môi rõ nét hơn thì công cụ này còn giúp che đi khuyết điểm thâm sạm ở vành môi, tôn lên màu sắc son môi.

Lưu ý: Khi chọn chì kẻ viền môi, nàng nên chọn những tone màu trung tính, giống với màu son, nhìn tự nhiên, không đậm cũng không quá nhạt. Khi kẻ viền nên bắt đầu từ điểm giữa môi trên, kẻ đều sang 2 bên để đường kẻ đẹp và rõ nét.

Hãy sử dụng chì để định hình và làm mất màu thâm của viền môi

#3. Thoa son dưỡng trước khi apply son màu

Với những nàng môi thâm, môi khô thì son dưỡng ẩm là bước chăm sóc môi cực kỳ cần thiết. Lớp ẩm giàu dưỡng chất giúp môi mềm mại hơn, son lên màu đẹp hơn và đặc biệt khắc phục được khuyết điểm tróc vảy, lộ vân môi về cuối ngày.

Nên sử dụng son dưỡng trước khi apply son màu

Môi thâm không phải chỉ do sắc tố môi bẩm sinh, thâm do dùng son nhiều chì hay chất kích thích trong thời gian dài… môi thâm, tím tái còn do tình trạng sức khỏe (thiếu máu, dư thừa nhiệt lượng, ứ huyết, suy nhược thận…). Bạn nên tìm hiểu nguyên nhân để “kê đơn bốc thuốc” chữa trị tận gốc.

Bên cạnh việc tìm màu son phù hợp với môi thâm, các nàng còn nên dành sự quan tâm lớn đến vấn đề chữa trị cho môi thâm hồng hào trở lại. Hãy kiên trì với việc tẩy da chết cho môi (2 lần/tuần); tẩy trang môi sạch sẽ sau khi sử dụng son; đắp mặt nạ ngủ và dưỡng ẩm môi mỗi đêm. Cuối cùng, nếu bạn đang có những thó quen như: Hút nhiều thuốc, nghiện cafe, đi nắng không đeo khẩu trang, uống ít nước, hay liếm môi… thì hãy từ bỏ, đó là nguyên nhân khiến đôi môi ngày một thâm sạm và khô nẻ. Cùng với đó, hãy bổ sung đầy đủ vitamin C và tìm mua những dòng son không chì để sử dụng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *