Kinh nghiệm hay

Top 5 màu son phù hợp với môi thâm giúp nàng tự tin tỏa sáng

Môi thâm, sẫm màu, thậm chí khô nẻ, bong tróc khiến khuôn mặt bạn xuống sắc, kém sang. Đừng vội nản! Mọi vấn đề luôn có cách giải quyết nếu chúng ta tìm hiểu và áp dụng đúng. Hãy cùng Lisa Shop tìm hiểu xem “môi thâm nên dùng son màu gì” nhé!

1. Môi Thâm Nên Dùng Son Màu Gì?

Trót sở hữu làn môi thâm, kém sắc, nàng nên “say goodbye” với những thỏi son có sắc độ nhẹ và nhạt như: Hồng baby, Hồng phấn, hồng san hô, cam sữa, hồng cam nhẹ, hồng đào… Những thỏi son này có màu sắc tuy ngọt ngào, dễ thương, nhưng hoàn toàn không có khả năng che khuyết điểm môi thâm.

Môi thâm nên đánh son màu gì? Không đâu nàng ơi, chúng ta vẫn có hàng tá màu son môi để lựa chọn, nàng muốn màu son thời thượng, trendy, quyến rũ, sexy, cá tính, tươi trẻ, trầm ấm hay tự nhiên… đều có đủ cả. Dưới đây Lisa Shop xin gợi ý một số màu son cho môi thâm đẹp mê ly mà nàng môi thâm thoải mái sử dụng:

#1. Màu đỏ bật tông hoặc trầm đậm

Gợi ý: Đỏ tươi, đỏ cam, đỏ thuần, đỏ cổ điển, đỏ rượu vang, đỏ gạch, đỏ hồng, đỏ đất, đỏ nâu, đỏ mận… là những màu son cho môi thâm cực đẹp được nhiều bạn lựa chọn

Môi thâm nên dùng son màu gì? Môi thâm nên chọn son màu đỏ tươi hoặc đỏ đậm

Màu đỏ được mệnh danh là “Nữ hoàng” của các loại son. Trong đó, đỏ tươi, đỏ thuần, đỏ cổ điển là những tone màu truyền thống, phổ biến và thời thượng nhất, tông màu này rực rỡ, nổi bật, thích hợp sử dụng trong các buổi tiệc, dạ hội, hẹn hò. Đỏ cam được các cô nàng ưu tiên cho những ngày hè sôi động.

Đỏ gạch trầm ấm, đỏ rượu vang bí ẩn quyến rũ. Màu đỏ hồng tươi trẻ ngọt ngào. Đỏ đất trendy, đỏ nâu cá tính, hai tone màu này đang là “cạ cứng” của rất nhiều cô nàng, bởi màu màu son không quá rực rỡ, thiên trầm, thế nhưng vẫn đủ sức khiến người ta bị mê hoặc, cuốn hút.

Son màu đỏ tươi vừa tôn da, vừa che khuyết điểm môi tốt

Tất cả những tone đỏ trên đều rất tôn da, cho bạn thần thái quyến rũ, sang chảnh hút mắt. Đặc biệt, son đỏ che khuyết điểm môi rất tốt. Môi càng thâm bạn nên sử dụng những tone màu đỏ càng đậm, có độ che phủ cao.

#2: Màu cam rực rỡ, trendy

Gợi ý: Cam đỏ, cam tươi, cam cháy, cam đất, cam gạch… cũng là những màu son phù hợp cho môi thâm

Màu cam tươi bật tông che khuyết điểm môi thâm rất tốt

Môi thâm nên dùng son màu gì? Trả lời cho câu hỏi này tuyệt đối đừng bỏ qua các tone màu cam có khả năng che khuyết điểm môi “thần thánh” trên. Cam đỏ và cam tươi là 2 màu son khá rực rỡ, bật tông, thích hợp sử dụng trong những dịp hè sôi động. Hai tone màu này không chỉ che khuyết điểm môi tốt, còn “ăn điểm” tuyệt đối nhờ dễ dàng kết hợp style makeup, không kén da hay kén đối tượng sử dụng.

Cam gạch có sắc son khá trầm, cho nàng nét trưởng thành, trầm ổn. Cam đất và cam cháy là 2 tone màu cực kỳ trendy, từng làm mưa làm gió trên thị trường son môi suốt một thời gian dài, cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Son 3CE màu cam cháy, là một trong những màu son cho môi thâm cực hot

#3: Màu hồng trầm ấm, tự nhiên

Môi thâm đánh son màu gì đẹp? Gợi ý các màu: Hồng đất, hồng cháy, màu cánh hoa hồng khô

Màu hồng đất thời thượng “hô biến” làn môi trở nên tươi trẻ, ngọt ngào

Sắc hồng được xem là một trong số ít những tone màu khá kén da, gắn liền với những định kiến “bánh bèo”, sến súa”. Thế nhưng sự ra đời của các tone hồng đất, hồng cháy, màu cánh hồng khô… lại cho chúng ta cái nhìn vô cùng mới mẻ về màu son này. Son hợp với xu hướng trang điểm tự nhiên, lên môi không những sắc sảo, ngọt ngào mà còn có khả năng che khuyết điểm môi khá tốt.

Trong số các tone hồng trên, hồng đỏ là màu son bật tông nhất, rạng rỡ nhất. Đây là ưu điểm nhưng cũng chính là khuyết điểm của màu son này, bởi giới trẻ hiện nay yêu thích tone màu trendy hơn là tone màu bật tông chói lóa.

#4: Son màu trung tính cá tính

Gợi ý: Nâu đất, màu berry, màu mận, tím… cũng là những màu son được các cô nàng môi thâm yêu thích

Môi thâm nên dùng son màu gì? Màu trung tính là một màu phù hợp

Những tone màu Lisa gợi ý trên đầu là những tông trung tính cực kỳ ưa nịnh, hợp gu với những cô nàng cá tính. Với những tone màu này, dù môi nàng có thâm đen đến đâu cũng khắc phục được hết. Không những vậy, son lên môi còn vô cùng sang chảnh, mang đậm phong cách cá nhân, dễ thu hút mọi ánh nhìn.

Son màu nâu đất vừa che môi thâm vừa cho nàng cá tính mạnh mẽ

#5. Son màu nude sang chảnh

Kể tên những màu son cho môi thâm mà bỏ qua tone màu nude thì quả thực là thiếu xót lớn. Nếu mê son, bạn dễ nhận thấy đây chính là màu son từng được những cô nàng hot girl đình đám thế giới như Lily Maymac, Kylie Jenner… cực kỳ yêu thích.

Chú ý: Nude là tone màu “siêu kén” da và kén đối tượng sử dụng. Tuy nhiên nếu biết cách mix với những phong cách trang điểm khác nhau thì nude chính là thỏi son sẽ giúp cô nàng môi thâm “lột xác” thành công, “hô biến” làn môi đầy rẫy những khuyết điểm trở nên sang chảnh, sexy, cá tính.

Tuy son màu nude nhưng che khuyết điểm môi thâm cực đỉnh

2. Môi Thâm Nên Dùng Son Gì?

Môi thâm nên dùng son gì? Chọn được màu son phù hợp với môi thâm rồi, điều tiếp theo bạn cần nghĩ đến là nên sử dụng dòng son gì? Son siêu lì, bán lì, son kem, kem lì hay son tint.

Nếu bạn còn băn khoăn không biết loại son nào phù hợp với nhu cầu fix up làn môi không chuẩn màu của mình thì Lisa Shop gợi ý: Nên sử dụng son lì, bán lì và son kem lì. Trong đó những dòng son lì và bán lì là ưu tiên số một, son kem lì là ưu tiên số 2. Vì sao ư? Vì son lì, bán lì và kem lì có khả năng lên màu đậm, chuẩn, không phụ thuộc vào sắc tố môi và thời gian bền màu khá lâu, không nhanh trôi như son nước, son kem hay son bóng.

Môi thâm sạm thường đi kèm với môi khô, dễ tróc vảy hay lộ vân môi, bởi vậy mà nàng không nên chọn những dòng son quá lì, siêu lì. Một số dòng son kem lì tuy che khuyết điểm môi tốt nhưng cũng dễ lộ vân môi về cuối ngày.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *